Thể thao

'Heerenveen có lý do để giữ lại Đoàn Văn Hậu'

Bảo Phương
Chia sẻ

Tiền vệ Jordy Bruijn của CLB Heerenveen mới đây đã có những trao đổi với SAOstar về tương lai của Đoàn Văn Hậu trong thời gian tới.

Mới đây, các CĐV của CLB Heerenveen đã đưa ra cuộc thăm dò ý kiến về việc nên giữ lại hay chia tay những cầu thủ hết hợp đồng cho mượn ở mùa giải năm nay, trong đó đó hậu vệ Đoàn Văn Hậu. Kết quả khảo sát cho thấy, Văn Hậu chỉ được 21,4% ủng hộ ở lại, 78,6% không ủng hộ.

Tất nhiên tiếng nói từ phía CĐV cũng chỉ là kênh tham khảo, quyết định cuối cùng về việc Văn Hậu có được ký hợp đồng tiếp với CLB Heerenveen vẫn do lãnh đạo đội bóng này quyết định.

Để hiểu rõ thêm về khả năng Văn Hậu có được ký tiếp hợp đồng với Heerenveen hay không, SAOstar đã có những trao đổi với tiền vệ đang thuộc biên chế đội chủ sân Abe Lenstra Stadion là Jordy Bruijn. Theo đó, tiền vệ tấn công 23 tuổi cho rằng việc Văn Hậu có được ở lại Hà Lan hay không là phù thuộc hoàn toàn vào nhận định của HLV trưởng cũng như BLĐ, tuy vậy, anh nhận xét rằng cửa để Văn Hậu trụ lại là khá cao.

Văn Hậu là một cầu thủ chất lượng. Tôi và anh ta có vài lần nói chuyện với nhau bên ngoài sân tập. Lúc đầu, vốn ngoại ngữ của anh ấy khá kém nên chúng tôi cũng ít khi giao tiếp, tuy vậy, anh ấy đã nhanh chóng cải thiện và hoà đồng hơn với mọi người. 

Với một hậu vệ biên, điểm yếu lớn nhất của anh ấy chính là tốc độ. Tôi thấy rõ điểm yếu này của anh ấy so với các cái tên khác trong đội hình, cũng dễ hiểu thôi vì môi trường bóng đá ở Hà Lan là khác hơn rất nhiều so với những nơi khác. Đó cũng là lý do mà anh ấy được yêu cầu tập luyện nhiều hơn ở vị trí trung vệ. Văn Hậu sở hữu chiều cao tốt, thể hình cũng khá chắc chắn, đó là thứ mà tôi nghĩ sẽ là lợi thế cho anh ấy khi cạnh tranh ở vị trí này”, Jordy Bruijn nói.

Jordy Bruijn có 1 bàn thắng và 3 kiến tạo cho CLB Heerenveen ở mùa này.

“Heerenveen đang trải qua một thời kỳ khó khăn khi chúng tôi phải tạm dừng mọi hoạt động bóng đá vì Covid-19. CLB gần đây cũng thanh lý đi một số cầu thủ để giảm quỹ lương. Tuy vậy, tôi nghĩ rằng với một cầu thủ có tiềm năng và còn rất trẻ như Văn Hậu thì BLĐ có lý do để giữ chân anh ấy thêm một thời gian nữa. Tôi đánh giá cao sự nỗ lực của Hậu và nghĩ rằng anh ấy sẽ còn phát triển hơn nữa”, Jordy nói thêm

Hiện giải Hà Lan vẫn tạm hoãn đến ngày 1/6, Jordy, Văn Hậu cùng các đồng đội tại Heerenveen cũng tự tập luyện tại nhà nhằm duy trì thể lực. Sau cuộc họp giữa Liên đoàn bóng đá Hà Lan và các đội bóng thành viên vào hôm qua, các bên liên quan đã đi đến thống nhất về thời điểm trở lại ở giải VĐQG Hà Lan. Theo đó, họ ấn định ngày khởi động trở lại vào ngày 19/6.

Trong thời gian tới, Heerenveen cũng sẽ phải quyết định tương lai của 4 cầu thủ đang được mượn là Sven Botman (Ajax, Hà Lan), Alen Halilovic (AC Milan, Italia), Jens Odgaard (Sassuolo, Italia) và Đoàn Văn Hậu (CLB Hà Nội, Việt Nam).

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất