Thể thao

Điểm yếu chí mạng của ĐT Malaysia trước Việt Nam

Bá Định
Chia sẻ

Mặc dù được đánh giá rất cao song ĐT Malaysia vẫn tồn tại những điểm yếu chí mạng.

ĐT Việt Nam sẽ có cuộc chạm trán ĐT Malaysia vào lúc 20h ngày 10/10 tới đây trong trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. ĐT Malaysia đang được đánh giá rất cao nhờ phong độ khi thắng 6/9 trận đấu kể từ đầu năm 2019 tới giờ.

Sức mạnh ĐT Malaysia nằm ở hàng tấn công thi đấu hưng phấn, nền tảng thể lực tốt cùng lối chơi giàu tốc độ. Đội Á quân AFF Cup 2018 hứa hẹn sẽ đem đến nhiều khó khăn dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Thế nhưng, đội bóng này vẫn có những điểm yếu cố hữu mà vẫn chưa thể cải thiện kể từ sau giải AFF Cup 2018.

Qua 3 lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội tại giải AFF Cup 2018, ĐT Malaysia phần nào thể hiện điểm yếu khi thường xuyên bị thủng lưới khi gặp phải những tình huống tấn công trung lộ. Có vẻ HLV Park Hang Seo nắm rất kỹ yếu điểm này của đội bạn nên khai thác cực kỳ thành công.

ĐT Malaysia từng nhiều lần thủng lưới trước ĐT Việt Nam vì những pha tấn công trung lộ. Ảnh: AFF.

Trận đấu vòng bảng AFF Cup 2018 mà ĐT Việt Nam đánh bại Malaysia với tỉ số 2-0, bàn thắng thứ 2 do Anh Đức ghi cho thấy sự yếu kém ở khâu phòng ngự từ xa bên phía ĐT Malaysia. Các tiền vệ trung tâm đội bóng này để Phan Văn Đức thoải mái xử lý rồi chọc khe giúp Anh Đức lập công.

Chưa hết, đến trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, Đức Huy có pha sút xa cực chính mà không chịu quá nhiều sự áp sát của các tiền vệ trung tâm ĐT Malaysia. Trong trận đấu đó, không ít lần các tiền vệ ĐT Việt Nam có những pha tấn công trung lộ, chọc khe để Đức Chinh và Tiến Linh đối mặt với thủ môn ĐT Malaysia nhưng đáng tiếc cả hai tiền đạo này dứt điểm quá thiếu chính xác. Nếu như chắt chiu hơn, ĐT Việt Nam đã phải có ít nhất 3 thậm chí 4 bàn thắng vào lưới đối phương.

ĐT Việt Nam cần phải tận dụng triệt để điểm yếu cố hữu của đối thủ để tạo ra sự đột biến. Ảnh: AFF.

Đến khi tham dự vòng loại World Cup 2022, điểm yếu cố hữu đó của thầy trò HLV Tan Cheng Hoe vẫn không được khắc phục. Trận đấu mở màn gặp ĐT Indonesia, cả 2 lần ĐT Malaysia bị vươn lên dẫn trước đều xuất phát từ những tình huống tấn công trung lộ. Hay như trận đấu gần đây nhất gặp ĐT UAE, ĐT Malaysia để thua tình huống quyết định cũng sau một tình huống tấn công trung lộ.

Hàng tiền vệ 3 người bên phía ĐT Malaysia thi đấu có phần kém hiệu quả đồng thời lúng túng mỗi khi gặp các tiền vệ trung tâm thi đấu kỹ thuật. Bộ đôi trung vệ Shahrul Saad và Adam Azlin cũng tỏ ra hết sức chậm chạp mỗi lần đối mặt với những tình huống chọc khe từ đối phương. Giữa tuyến tiền vệ cùng các cầu thủ phòng ngự ĐT Malaysia dường như không hề có sự hỗ trợ, bọc lót cho nhau.

Chính vì vậy, nếu thầy trò HLV Park Hang Seo khai thác triệt để “tử huyệt” này bên phía ĐT Malaysia, rất có thể ĐT Việt Nam sẽ có được những tình huống đột biến giải quyết thế bế tắc trận đấu.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất