Thể thao

Hazard gia nhập Real Madrid: Ronaldo thứ 2 hay 'bom xịt' như Gareth Bale?

Thái Việt
Chia sẻ

Trang chủ Real Madrid vừa xác nhận ngôi sao số một của Chelsea là Eden Hazard gia nhập Real Madrid ngay sau chung kết Europa League kết thúc.

Gia nhập Real để trở thành Ronaldo thứ 2

Eden Hazard đã góp công vào 36 bàn thắng sau 51 lần ra sân cho Chelsea ở mùa giải này. Đây là điều cầu thủ người Bỉ vẫn thường làm cho The Blues suốt những năm tháng thi đấu cho đội bóng này.

7 năm cống hiến cho Chelsea, Hazard gần như có đầy đủ mọi thứ từ danh hiệu cá nhân đến danh hiệu tập thể. Cầu thủ số 10 liên tục giữ phong độ cao và thậm chí các chuyên gia đều khẳng định Hazard đã tiệm cận trình độ của Ronaldo và Messi.

Champions League là thứ cuối cùng mà anh còn thiếu để trở thành để có thể nâng tầm bản thân mình. Người ta tin rằng, khi mà Ronaldo và Messi đã sắp giã từ sự nghiệp, thì đây chính là cơ hội Hazard hướng tới đua tranh danh hiệu Quả bóng vàng. Và vì thế gia nhập Real vào thời điểm này là một sự lựa chọn hợp lý.

Hazard gia nhập Real Madrid

Hazard gia nhập Real Madrid để theo chân Ronaldo

Hazard sẽ đi theo bước chân mà Ronaldo đã từng đi khi rời MU để gia nhập Real Madrid.

Rõ ràng, dù đã vô địch Champions League và giành QBV thế giới cùng với Man United, nhưng đẳng cấp của Ronaldo chỉ có thể nâng tầm khi gia nhập đội bóng Hoàng Gia. Những năm tháng ở đây, CR7 đã cùng Real viết nên nhiều câu chuyện lịch sử.

Tất nhiên, không ai dám kỳ vọng Hazard sẽ làm được điều như Ronaldo đã làm, nhưng chí ít niềm tin cầu thủ người Bỉ có thể thay thế Ronaldo thành ngôi sao số 1 ở Bernabeu và sẽ là chủ nhân Quả bóng vàng thế giới trong tương lai gần là điều có cơ sở.

…Hay 'bom xịt' Gareth Bale

Kỳ vọng trở thành Ronaldo cũng sẽ chính là một áp lực và nỗi ám ảnh không hề nhỏ với Hazard. Mà có lẽ, bài học nhãn tiền cho anh đó là Gareth Bale.

Cũng giống Hazard, Bale sang Real khi đang đỉnh cao sự nghiệp là ngôi sao số 1 ở giải Ngoại hạng Anh. Bale cũng được kỳ vọng sẽ là chủ nhân Quả bóng vàng thế giới sau Ronaldo và Messi, nhưng cũng chính điều đó đã ám ảnh ngôi sao này suốt những năm tháng khoác áo 'kền kền trắng'

Mặc cho những đóng góp của Bale là không thể phủ nhận, nhưng nếu để đánh giá cả quá trình, Gareth Bale của hiện tại không được như những gì mà Madridista kỳ vọng.

Sự nghiệp tại Real của tiền đạo xứ Wales đã có những bước lùi đáng kể trong thời gian qua. Anh tỏ ra hoàn toàn vô hại trong những khoảnh khắc rất quan trọng với Kền kền trắng cũng như đã “mất tích” ở những trận cầu mang tính biểu tượng.

Tất nhiên, những chấn thương cũng góp phần không nhỏ vào sự sa sút của chân sút 29 tuổi. Thế nhưng rõ ràng, hành trình từ một người từng cùng với Karim Benzema và Cristiano Ronaldo tạo ra tam sát trứ danh “B-B-C” để cạnh tranh với bộ ba nguyên tử Lionel Messi - Luis Suarez - Neymar bên phía Barcelona đến một kẻ thậm chí còn chạm bóng ít hơn cả hai thủ môn thực sự chỉ mang hình bóng của những chấn thương? Không, câu trả lời tất nhiên là không.

Bale đã chơi bóng cho Real được 6 năm, nhưng cầu thủ này không thể nói được tiếng Tây Ban Nha. Đến mức hậu vệ trái Marcelo từng thú nhận rằng, trong những cuộc trao đổi với đồng đội, Bale luôn phải sử dụng ngôn ngữ hình thể.

Không biết tiếng, không nói chuyện, cũng đồng nghĩa với việc không có bạn bè. Bóng đá là trò chơi tập thể, và một khi trong trạng thái tự cô lập chính mình ở Bernabeu, thật khó để Bale duy trì phong độ. Theo nhiều thông tin từ Tây Ban Nha, ngôi sao sinh năm 1989 thậm chí chẳng có lấy một chiến hữu nào, ngoài trừ Luka Modric là người từng làm đồng đội với anh ở Tottenham Hotspur.

Được đội bóng hoàng gia mua về với giá 89 triệu Euro, ở cái thời điểm mà giá cầu thủ chưa lạm phát như hiện tại thì cũng đủ hiểu anh được kỳ vọng như thế nào. Tuy nhiên, anh là một minh chứng rõ rất cho câu nói “Đúng người - Sai thời điểm”.Anh đến Real khi Ronaldo đã quá thành công và vĩ đại. Với cái số tiền kỷ lục mà Real phải bỏ ra, dĩ nhiên người ta mang Bale ra để so sánh với Ronaldo.

Rồi thì những sự so sánh từ các chuyên gia, những lời nhận định hầu hết đều khẳng định Bale còn kém xa người đồng đội, tất cả như chỉ càng khiến cho sự tự tin của anh không cánh mà bay.

Eden Hazard sắp tới Real, anh dĩ nhiên sẽ được học về bài học này. Bài học về sự hoà nhập, về sự nỗ lực không ngừng để trở nên thành công. Nó không phải chỉ đến từ sân bóng, những yếu tố khách quan cũng sẽ quyết định việc thành bại của một cầu thủ. Eden không giống Bale, anh đến Real mà không phải đứng dưới cái bóng của ai cả, cũng không phải chịu áp lực từ dư luận. Anh đến Real để thay đổi bộ mặt bạc nhược của đội bóng hoàng gia thời điểm hiện tại.

Mọi thứ đang đón chờ Eden ở phía trước. Nhưng có lẽ, với sự thông minh và bản lĩnh của cầu thủ người Bỉ, anh biết được đâu là cái đích phải hướng tới, đâu là bản ngã mà anh sẽ phải đi theo.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin mới nhất