Thể thao

Hazard và đồng đội mỉa mai Mbappe ăn vạ, Pháp ‘chơi xấu’

Hữu Chí
Chia sẻ

Sau thất bại 0-1 trước ĐT Pháp ở vòng bán kết World Cup 2018, ba ngôi sao Eden Hazard, Thibaut Courtois và Kevin De Bruyne của ĐT Bỉ đã thay nhau chỉ trích lối chơi phòng ngự của đối thủ.

Ở trận bán kết World Cup 2018 diễn ra rạng sáng nay, ĐT Bỉ kiểm soát bóng tới 60%. Thế nhưng, do tấn công thiếu đột biến nên họ chỉ tung ra được 9 pha dứt điểm, trong đó có 3 pha trúng đích. Bên phía ĐT Pháp thực hiện 19 lần sút cầu môn và có 5 lần trúng mục tiêu.

Ép sân mà không ghi nổi một bàn thắng, ĐT Bỉ đã phải nếm thất bại 0-1. Trung vệ Samuel Umtiti là tác giả của bàn thắng duy nhất vào phút 51 giúp ĐT Pháp ghi tên mình vào chung kết. Đối thủ tiếp theo của “Les Bleus” là đội thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Croatia với Anh. Trong khi đó, Bỉ tranh hạng ba với đội thủ ở trận đấu này.

Cả De Bruyne (số 7) cùng Hazard đều chỉ trích lối đá của ĐT Pháp. Ảnh: Getty.

Quá cay cú khi nhận thất bại, ba ngôi sao của ĐT Bỉ gồm Hazard, Courtois và De Bruyne đã lên tiếng chỉ trích lối đá phòng ngự tiêu cực của ĐT Pháp.

Thủ quân Eden Hazard châm biếm: “Tôi thích thua trận cùng ĐT Bỉ như vậy hơn giành chiến thắng bằng lối chơi của ĐT Pháp”.

Trong khi đó, thủ môn Courtois chia sẻ: “Pháp thi đấu phản bóng đá. Tôi chưa từng trải qua trận đấu nào mà cả đội bóng chỉ cắm một tiền đạo bên phần sân đối phương như vậy.

Họ có quyền thi đấu như vậy nhưng nó không phải là điều tốt đẹp cho khán giả. Không chỉ có chiến thuật của ĐT Pháp, mà trọng tài cũng không hoàn thành nhiệm vụ”.

Về phần mình, De Bruyne phát biểu: “Bạn hỏi tôi có bực mình với ĐT Pháp không? Không. Khi thi đấu ở Man City, tôi phải đối đầu với những đội bóng dành tới 90% thời gian để phòng ngự. Đó là bóng đá. Pháp đã làm tốt những gì họ đề ra. Cả hai đội đều có cơ hội nhưng bàn thắng đã tạo ra sự khác biệt”.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất