Thể thao

Hãy trao cúp vô địch sớm cho Man City, Bayern Munich!

Hữu Chí
Chia sẻ

Với phong độ ấn tượng, vượt trội như hiện nay của Man City và Bayern Munich, thiết nghĩ, Ban tổ chức Premier League và Bundesliga nên sớm trao cúp vô địch cho họ.

Man City và phần còn lại của Premier League

Trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Man City, HLV Pep Guardiola không thể giúp đội bóng thành Manchester giành được danh hiệu nào. Mặc dù vậy, chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn trung thành với triết lý bóng đá tấn công vốn đã làm nên thương hiệu của mình.

Man City đang tiến rất gần ngôi vô địch.

Nhờ lối chơi tấn công đa dạng, biến hóa cùng đội hình nhiều ngôi sao và có chiều sâu, Man City đang chứng tỏ sức mạnh vượt trội ở Premier League. Sau 31 trận đấu, “The Citizens” đã có được 84 điểm, hơn đối thủ cùng thành phố là Man United 16 điểm.

Với khoảng cách này, Man City chỉ cần 2 trận thắng nữa để chính thức lên ngôi vô địch mà không cần bận tâm đến kết quả thi đấu của Man United. Ở 2 lượt trận tiếp theo tại Premier League, “Man xanh” sẽ chạm trán Man United và Tottenham.

Điều đó có nghĩa, Man City chỉ cần hòa ở trận derby thành Manchester và đánh bại Tottenham để đăng quang sớm trước 5 vòng đấu. Với tương quan lực lượng và phong độ hiện tại, đội bóng của HLV Guardiola đủ khả năng làm được điều này.

Ngay cả khi thất bại trong 2 trận cầu đinh sắp tới, chức vô địch gần như cũng không thể tuột khỏi tay Man City. Sau khi giai đoạn một của mùa bóng khép lại, thậm chí giới chuyên môn đã không bàn tới cuộc đua vô địch tại giải Ngoại hạng. Trong khi đó, những HLV như Jose Mourinho hay Antonio Conte cũng lần lượt tuyên bố “đầu hàng” thầy trò Guardiola.

BXH Premier League sau các trận đã kết thúc ở vòng 32.

Tính đến thời điểm này, Man City đang là đội sở hữu hàng công mạnh thứ 2 tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (Premier League, La Liga, Bundesliga, Serie A, Ligue 1) khi có 88 lần sút tung lưới đối phương sau 31 trận (bình quân 2,84 bàn/trận). Thành tích của họ chỉ thua Paris Saint-Germain, có 95 bàn sau 31 trận (bình quân 3,06 bàn/trận). Tuy nhiên, xét về tính cạnh tranh cũng như mặt bằng chung giữa các CLB, Ligue 1 không thể sánh với giải Ngoại hạng Anh.

Hiện tại, Man City đang là CLB có lối chơi tấn công đa dạng và giàu tính biến hóa bậc nhất ở châu Âu. Ngoài những pha bật tường và chọc khe trung lộ, các đợt lên bóng ở biên của đội chủ sân Etihad cũng vô cùng nguy hiểm. Khả năng tận dụng cơ hội từ các tình huống cố định cũng là yếu tố giúp Man City “đơn thương độc mã” trên con đường chinh phục “ngôi vương”.

Bayern không đối thủ ở Bundesliga

Bayern chỉ cần thêm 1 trận thắng nữa để chính thức đăng quang.

Tương tự như Man City, Bayern Munich cũng không có đối thủ tại Bundesliga. Ở trận Siêu kinh điển của bóng đá Đức diễn ra đêm qua, “Hùm xám” đã “vùi dập” đối thủ đáng gờm nhất là Borussia Dortmund với cách biệt 6 bàn không gỡ. Chiến thắng này giúp họ tiếp tục xây chắc ngôi đầu khi có được 69 điểm sau 28 trận, bỏ xa đội xếp sau là Schalke 04 tới 17 điểm.

Hiện tại, Bundesliga 2017-2018 chỉ còn 6 vòng đấu nữa sẽ hạ màn. Như vậy, chỉ cần đánh bại Augsburg ở vòng 29, Bayern Munich sẽ chính thức đăng quang sớm trước 5 vòng đấu mà không cần để tâm tới kết quả của các đối thủ khác. Theo nhận định của giới chuyên môn, thầy trò HLV Jupp Heynckess sẽ đả bại, thậm chí giành chiến thắng đậm trước Augsburg.

Ngoài hàng thủ chắc chắn (mới để lọt lưới 20 bàn sau 28 trận), Bayern còn sở hữu hàng công hiệu quả nhất ở Bundesliga khi có tới 72 lần “xé lưới” đối phương (bình quân 2,57 bàn/trận).

Dưới thời HLV Heynckess, Bayern không thường xuyên giành những chiến thắng với cách biệt lớn như khi họ còn được dẫn dắt bởi Pep Guardiola. Mặc dù vậy, đội chủ sân Allianz Arena lại đáng sợ hơn so với trước. Trong những trận đấu khó khăn, Bayern luôn biết cách “kết liễu” đối thủ bằng chiến thắng tối thiểu.

BXH Bundesliga sau các trận đã kết thúc tại vòng 28.

Với những cổ động viên trung lập, cuộc đua đến ngôi vô địch Bundesliga trong 5 năm qua đang trở nên tẻ nhạt hơn bao giờ hết. Bởi 5 mùa giải gần nhất, Bayern đều đăng quang. Gần như chắc chắn, đội bóng xứ Bavaria sẽ tiếp tục chinh phục “ngai vàng” trong mùa giải thứ 6 liên tiếp.

Nhờ có tiềm lực tài chính hùng mạnh cùng sức hút khó cưỡng, Bayern thường xuyên “hút máu” các đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở Bundesliga trong những năm gần đây. Điều đó giúp sức mạnh của họ ở đấu trường quốc nội ngày càng được củng cố hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất