Thể thao

Ngôi sao Harry Kane lập cú đúp, giải cứu tuyển Anh trước Tunisia

Văn Nhân
Chia sẻ

Bàn thắng ở phút bù giờ của Harry Kane đã giúp tuyển Anh có chiến thắng đầy quý giá trước Tunisia và mở ra cánh cửa đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp World Cup 2018.

Nếu không có pha đánh đầu cận thành ở phút bù giờ thứ 2 của Harry Kane, tuyển Anh đã bị Tunisia cầm chân với tỷ số 1-1. Đây là kết quả mang đến nỗi thất vọng lớn lao cho tuyển Anh nếu chỉ giành 1 điểm, còn 3 điểm có được sau loạt ra quân mang đến cho tuyển Anh cơ hội sớm giành vé đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp.

Trước trận đấu với Tunisia, tuyển Anh đang sống trong nỗi ám ảnh bị loại từ vòng bảng ở World Cup 2014. “Tam sư” cũng chưa có trận thắng trong ngày ra quân ở các sân chơi lớn kể từ năm 2010.

Tuyển Anh đã khởi đầu tưng bừng và Harry Kane đá bồi nhanh để mở tỷ số ở phút 11. Một bàn thắng giúp “Tam sư” lên tinh thần rất cao và có thêm nhiều cơ hội ăn bàn. Thế nhưng, Raheem Sterling và Jesse Lingard đều lần lượt bỏ lỡ một cách khó tin với ít nhất 6 tình huống ngon ăn.

Niềm vui của tuyển Anh khi có bàn thắng đầu tiên do công của Kane. Ảnh: FIFA

Tấn công nhiều nhưng để các cơ hội trôi đi một cách đáng tiếc, tuyển Anh trả giá với bàn thua trên chấm phạt đền khi Kyle Walker phạm lỗi trong vòng cấm. Ferjani Sassi đã dứt điểm chính xác để hạ gục thủ môn Pickford và gỡ hòa tỉ số 1-1 cho Tunisia.

Đáng nói, tuyển Anh không còn duy trì được lối chơi mạch lạc như hiệp 1. Họ bắt đầu xì hơi như bong bóng trong hiệp 2. Thế nên, dàn sao của tuyển Anh bất lực trong việc có bàn thắng thứ 2 và tưởng chừng kết quả sẽ hòa 1-1 khi Tunisia chơi phòng ngự rất kiên cố.

Nhưng chính Tunisia lại vứt đi một điểm với việc bất cẩn để bóng hết đường biên trong thế lẽ ra phải đá bóng lên trên. Một sai lầm tưởng chừng nhỏ ấy lại khiến cho nỗ lực trong suốt 45 phút ở hiệp 2 của đại diện châu Phi trở nên đổ sông đổ biển, khi Kane có cú đánh đầu nối ở cực ly gần để hoàn tất cú đúp, qua đó tuyển Anh có chiến thắng 2-1.

Nhưng sau đó tuyển Anh bị gỡ hòa trên chấm phạt đền. Ảnh: FIFA

Bàn thắng thứ 2 của Kane giúp cho tuyển Anh xóa dớp chỉ có thể ghi 1 bàn trong ngày ra quân, kể từ World Cup 1998. “Tam sư” cũng có chiến thắng trong ngày ra quân ở các sân chơi EURO và World Cup kể từ năm 2010.

Hơn hết, tuyển Anh có 3 điểm nên đứng trước cơ hội lớn sớm giành vé đi tiếp khi loạt đấu tới chỉ gặp Panama - đội bóng thất bại đến 0-3 trước tuyển Bỉ. Họ chỉ cần giành chiến thắng thì xem như cầm chắc vé vào vòng đấu loại trực tiếp mà không cần bận tâm tới trận đấu cuối cùng với Bỉ. Khả năng lớn cuộc đối đầu với Bỉ chỉ là phân thứ hạng nhất nhì của bảng đấu.

Kane thêm một lần tỏa sáng ở phút bù giờ. Ảnh: FIFA

Vấn đề lớn nhất của tuyển Anh lúc này là cần sớm cải thiện lại khả năng ghi bàn sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ trước Tunisia và suýt phải trả cái giá đắt. Họ cũng chưa cho thấy được sự ổn lại trong lối chơi khi tâm lý thi đấu của các cầu thủ có vấn đề nếu để cho đối thủ có bàn thắng.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất