Thể thao

Hàng loạt kỷ lục vô tiền khoáng hậu được lập nên ở chung kết World Cup 2018

Hữu Chí
Chia sẻ

Các thành viên của ĐT Pháp và Croatia đã lập nên nhiều kỷ lục đáng nể ở trận chung kết World Cup 2018.

Không phụ lòng mong đợi của giới mộ điệu, Pháp và Croatia đã cống hiến cho người xem trận cầu mãn nhãn với 6 bàn thắng được ghi. Kết quả chung cuộc, “Les Bleus” giành chiến thắng 4-2 nhờ tình huống phản lưới nhà của Mario Mandzukic (18’) cùng các bàn thắng của Antoine Griezmann (38’ pen), Paul Pogba (59’) và Kylian Mbappe (65’). Hai cầu thủ ghi bàn cho đội bóng vùng Balkan gồm Ivan Perisic (28’), Mandzukic (69’).

Chiến thắng ở trận đấu vừa qua giúp Pháp lần thứ 2 lên ngôi vô địch World Cup. Khi giải đấu được tổ chức trên sân nhà vào năm 1998, họ lần đầu tiên đăng quang.

Mbappe sánh ngang thành tích với “Vua bóng đá” Pele. Ảnh: Getty.

Đây là lần đầu tiên sau 44 năm, trận chung kết World Cup có tới 3 bàn thắng được ghi ngay trong hiệp 1. Ở trận tranh ngôi vô địch năm 1974, Tây Đức vượt qua Hà Lan với tỷ số 2-1. Cả 3 bàn thắng cũng được ghi trong 45 phút thi đấu đầu tiên.

Tình huống lập công ở trận đấu vừa qua giúp tiền đạo Kylian Mbappe của ĐT Pháp trở thành cầu thủ tuổi teen đầu tiên ghi bàn ở trận chung kết World Cup, sau huyền thoại người Brazil - Pele vào năm 1958.

Không kém cạnh cậu học trò, HLV Didier Deschamps trở thành người thứ 3 trong lịch sử lên ngôi vô địch World Cup trên cương vị cầu thủ (1998) và HLV trưởng. Trong quá khư, Mario Zagallo (Brazil năm 1958, 1970) và Franz Beckenbauer (Đức, 1974, 1990) từng làm được điều tương tự.

Năm nay mới 25 tuổi nhưng trung vệ Raphael Varane đã có 16 danh hiệu lớn, nhỏ trong màu áo CLB và ĐTQG. Trong đó có 4 chức vô địch Champions League, 3 FIFA Club World Cup, 3 Siêu cúp châu Âu, 2 La Liga, 2 Siêu cúp Tây Ban Nha, 1 Copa del Rey và 1 World Cup.

Pogba là cầu thủ Man United đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở trận chung kết World Cup. Ảnh: Getty.

Về phần mình, tiền vệ Paul Pogba trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Man United lập công ở trận chung kết World Cup.

Tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh lần thứ 21, tiền đạo Olivier Giroud thi đấu tổng cộng 546 phút cho ĐT Pháp. Quãng thời gian này, anh có 13 pha dứt điểm nhưng không 1 lần trúng đích.

Trong lịch sử 21 trận chung kết World Cup, Mandzukic là cầu thủ đầu tiên phản lưới nhà. Ngoài ra, tiền đạo 32 tuổi cũng trở thành cầu thủ thứ 2 trong lịch sử ghi bàn vào lưới nhà và đối phương trong 1 trận đấu ở World Cup. Trước đây, Ernie Brandts của Hà Lan (ở trận gặp Italia năm 1978) từng làm được điều này.

Sau 73 lần khoác áo ĐT Croatia, tiền vệ Ivan Perisic hiện đã góp công vào 11 bàn thắng (ghi 7 bàn, 4 pha kiến tạo) tại các giải đấu lớn (World Cup và EURO), nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào.

Tiền vệ đội trưởng Luka Modric trở thành tuyển thủ Croatia đầu tiên trong lịch sử giành giải thưởng Quả bóng vàng World Cup.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất