Thể thao

Hàng công Thái Lan đấu Việt Nam: Hiểm hoạ khó lường

Thái Việt
Chia sẻ

Với sự xoay tua liên tục trong những trận đấu đã qua, "Bầy voi chiến" sẽ sử dụng "tam tấu" nào khi làm khách của ĐT Việt Nam tháng tới trên chảo lửa Mỹ Đình?

Trong 2 trận tiếp theo của vòng loại World Cup, đội đang dẫn đầu bảng G, Thái Lan sẽ phải làm khách của Malaysia (14/11) và Việt Nam (19/11). Dù hành quân đến những “chảo lửa” như Bukit Jalil hay Mỹ Đình đều tiềm ẩn những nỗi lo với “Bầy voi chiến”.

Vị trí đầu bảng G với 7 điểm đang phản ánh đúng sức mạnh và thực lực của ĐT Thái Lan. Trong đó, sự khôn lường trong cách lựa chọn hàng công của HLV Akira cũng được xem là một nguyên nhân dẫn đến thành công của “bầy voi chiến”

Ở 3 trận đấu đã qua tại vòng loại World Cup 2022, ĐT Thái Lan thi đấu với những bộ ba tấn công khác nhau nhằm tránh bị đối thủ “bắt bài”.

Trận ra quân hòa ĐT Việt Nam 0-0 hôm 5/9 trên sân Thammasat, HLV Akira Nishino sử dụng Supachok Sarachart, Chanathip Songkrasin và Thitiphan Puangchan.

Thái Lan suýt thắng Việt Nam nếu Supachok thành công trong tình huống đi bóng vượt qua thủ thành Văn Lâm và dứt điểm ở phút bù giờ cuối cùng.

Thái Lan sử dụng 3 bộ 3 khác nhau ở những trận đấu đã qua.

Sau đó chỉ 5 ngày, ở trận thắng 3-0 khi làm khách của Indonesia tại Gelora Bung Karno, ĐT Thái Lan xuất phát với bộ ba tấn công Supachok, Chanathip và Ekanit Panya. Supachok tỏa sáng rực rỡ với cú đúp, xen giữa đó là pha làm bàn từ chấm phạt đền của hậu vệ kỳ cựu Theerathorn Bunmathan.

Ở lần đánh bại UAE 2-1 trên sân nhà Bunmathan, Chanathip (chấn thương không được gọi lên tuyển) được thay bằng Sasalak Haiprakhon.

Câu hỏi đặt ra là tái đấu ĐT Việt Nam sắp tới tại Mỹ Đình, ĐT Thái Lan liệu có lại xoay tua đội hình để làm khó thầy trò Park Hang Seo? Đây là điều gần như chắc chắn sẽ xảy ra với một nhà cầm quân từng khẳng định tên tuổi tại World Cup 2018 như Akira Nishino.

Vị trí trung phong trong đội hình ĐT Thái Lan sắp tới gần như chắc chắn sẽ được ông thầy người Nhật Bản trao cho Teerasil Dangda. “Lão tướng” này rất hiểu Đặng Văn Lâm khi họ đang là đồng đội với nhau ở CLB Muangthong United chinh chiến tại Thai League.

Dangda cũng đã ghi bàn liên tiếp khi được HLV Nishino triệu tập trở lại ĐTQG giúp Thái Lan hòa Congo 1-1 ở trận giao hữu hôm 10/10 và mở tỷ số trong trận thắng 2-1 trước UAE tại vòng loại World Cup 2022 chỉ 5 ngày sau đó.

Dangda nhiều khả năng sẽ là tiền đạo cắm của ĐT Thái Lan trong trận gặp Việt Nam.

Mới đây nhất, Chanathip đã bình phục chấn thương và hoàn toàn đủ điều kiện chơi ngay phía sau Dangda trong vai trò một “số 10”. Còn vị trí còn lại trong đội hình Thái Lan làm khách của ĐT Việt Nam tháng tới, HLV Nishino có trong tay nhiều hảo thủ như Thitiphan, Supachok, Sasalak hay Ekanit - người đã ghi bàn ấn định thắng lợi bất ngờ nhưng xứng đang cho đội bóng xứ Chùa Vàng trước UAE.

Với sự biên hoá khôn lường của ông thầy người Nhật ĐT Thái Lan, HLV Park Hang Seo sẽ phải rất cảnh giác khi tìm phương án chiến thuật phù hợp để đối phó.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất