Thể thao

Hàng công Malaysia ghi bàn gấp đôi tuyển Việt Nam

Bá Định
Chia sẻ

Một điều khá bất ngờ khi hàng công ĐT Malaysia đang tỏ ra vô cùng vượt trội so với hàng công ĐT Việt Nam trong năm 2019.

ĐT Việt Nam có trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á gặp ĐT Malaysia vào ngày 10/10 tới đây. Hàng công ĐT Malaysia phần nào thể hiện được sức mạnh huỷ diệt của mình so với ĐT Việt Nam kể từ đầu năm đến giờ.

Kể từ sau AFF Cup 2018, ĐT Malaysia thi đấu 9 trận trong năm 2019. Các trung phong ĐT Malaysia cho thấy sự đáng sợ bằng 14 bàn thắng qua các trận đấu. ĐT Malaysia có 4 tiền đạo chủ lực nơi đội hình thì cả 4 tiền đạo đó đều ghi ít nhất 2 bàn.

Hàng công ĐT Malaysia chơi rất hay trong năm 2019. Ảnh: AFF.

Nổi bật nhất là chân sút Syafiq Ahmad với 5 bàn, tiền đạo Shahrel Fikri ghi 4 bàn, Safawi Rasid có 3 pha lập công. Chỉ duy nhất lão tướng Talaha có 2 bàn thắng. Điều này phần nào cho thấy đội hình ĐT Malaysia sở hữu đầy rẫy những tiền đạo chất lượng và luôn biết cách “xé lưới” đối phương bất cứ lúc nào.

Trong khi đó, hàng công ĐT Việt Nam tỏ ra lép vế hơn hẳn so với đối thủ. Trong năm 2019, ĐT Việt Nam thi đấu 9 trận qua các giải đấu lớn nhỏ khác nhau. Nhưng các tiền đạo ĐT Việt Nam mới chỉ ghi được đúng 3 bàn thắng. Công Phượng đóng góp 2 pha lập công còn Anh Đức ghi 1 bàn.

Hàng công ĐT Việt Nam đang trở thành nỗi lo của HLV Park Hang Seo. Ảnh: AFF.

Rõ ràng, hàng tiền đạo ĐT Việt Nam đang thực sự có vấn đề. Thế nên, trước một ĐT Malaysia thi đấu đầy sức mạnh, nếu không cải thiện được phong độ, các tiền đạo ĐT Việt Nam khó lòng làm nên chuyện.

Đặc biệt, giữa bối cảnh Công Phượng thường xuyên phải ngồi ghế dự bị dưới màu áo CLB Sint Truidense, Anh Đức đã sa sút phong độ, Tiến Linh vẫn chỉ chơi hay khi đá cho đội U23. Chỉ có Văn Toàn mới là niềm hy vọng lớn nhất nơi hàng công ĐT Việt Nam. Rõ ràng, bài toán hàng công sẽ trở thành điều HLV Park Hang Seo đau đầu nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất