Thể thao

Hàn Quốc treo cờ Việt Nam ngay trung tâm Seoul, cổ vũ thầy Park

Bảo Phương
Chia sẻ

Các CĐV Hàn Quốc đang tỏ ra rất quan tâm tới các trận đấu của U22 Việt Nam tại SEA Games 30. Tại một con đường ở thủ đô Seoul, người dân xứ kim chi thậm chí còn treo cờ Việt Nam để cổ vũ thầy Park và học trò.

Trong suốt những năm qua, tiếng vang của các đội bóng Việt Nam đã lan toả đi rất xa. Trong đó, Hàn Quốc là một trong những quốc gia có CĐV ủng hộ nhiệt tình thầy trò HLV Park Hang Seo nhất.

CĐV xứ Kim Chi luôn dõi theo mọi trận đấu mà các đội bóng của chúng ta thi đấu. Mới đây nhất, ở trận bán kết SEA Games 30 gặp U22 Campuchia, các CĐV xứ Kim Chi đã thể hiện sự quan tâm của mình tới đội U22 Việt Nam bằng một cách rất bất ngờ.

Cụ thể, một người Việt tại Hàn tiết lộ trên MXH hình ảnh chụp lại cảnh nguyên cả dãy phố Dongdemin ở thủ đô Seoul đã treo cờ điện tử của Việt Nam.

“Giữa lòng thủ đô Seoul Korea ngay bây giờ, họ ủng hộ bóng đá Việt Nam bằng cách treo cờ điện tử nguyên 1 dãy phố Dongdemun. Cảm giác sống ở 1 đất nước xa lạ mà thấy quốc kì của VN được treo lên như thế này thật sự rất xúc động mọi người ạ”, vị CĐV này chia sẻ bằng tiếng Hàn.

Hình ảnh được vị CĐV này đăng tải nhanh chóng nhận được sự quan tâm rất lớn từ NHM ở cả 2 quốc gia. Thậm chí, đến sáng hôm nay, bài đăng đã nhận được hơn 20 nghìn lượt like cùng hàng ngàn bình luận tỏ vẻ thích thú.

Một góc phố Dongdemun treo quốc kỳ Việt Nam để cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang Seo tại SEA Games 30.

Ở dưới phần bình luận, cũng có rất nhiều CĐV Hàn Quốc và Việt Nam để lại những chia sẻ của mình.

“Đúng rồi ạ, bóng đá Việt Nam luôn là một cơn sốt với người Hàn Quốc. Ở đây người ta xem các trận đấu của các đội bóng Việt Nam không khác gì ĐTQG Hàn Quốc thi đấu“, CĐV Park Chu Young chia sẻ.

“Thầy cô ở trường tớ mê bóng đá Việt Nam lắm. Suốt ngày cứ cổ vũ Việt Nam chiến thắng và ra đường đi bão“, một du học sinh Việt Nam tại Hàn có tên Diệu Linh nói.

Ngoài việc treo quốc kỳ Việt Nam tại đường phố Seoul, CĐV Hàn Quốc còn thể hiện sự quan tâm lớn tới U22 Việt Nam tại SEA Games 30 bằng lượt tìm kiếm “khủng” trên MXH.

Theo đó, trên cổng thông điện tử Naver, từ khoá “U22 Việt Nam SEA Games” thậm chí còn đứng ở vị trí thứ 3, chỉ sau những từ khoá như “Kpop” hay “Son Heung Min”.

Từ khoá U22 Việt Nam đứng ở vị trí thứ 3 lượt tìm kiếm cao nhất ở Naver.

Bên cạnh sự quan tâm của NHM Hàn Quốc, chính phủ và các doanh nghiệp xứ Kim Chi cũng rất biết cách để phục vụ tối đa nhu cầu theo dõi bóng đá Việt Nam của người dân nước nhà.

Mới đây, đài KBS của Hàn Quốc thậm chí đã mua cả bản quyền các trận đấu của U22 Việt Nam tại SEA Games 30 để phục vụ người dân. Bên cạnh đó, quốc gia Đông Á này cũng vừa gây sốt khi chia sẻ kế hoạch xây dựng làng người Việt ngay tại quê hương Gyeongnam của HLV Park Hang Seo.

Về phần U22 Việt Nam, đội bóng của thầy Park vừa giành chiến thắng đậm 4-0 trước U22 Campuchia ở trận bán kết SEA Games 30 môn bóng đá nam, qua đó chính thức có mặt tại trận chung kết gặp Indonesia. Trận chung kết giữa 2 đội sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 10/12 và sẽ tiếp tục được kênh KBS của Hàn Quốc truyền hình trực tiếp.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất