Thể thao

HAGL quyết ‘nâng cấp thể lực’ lứa Công Phượng để vô địch V.League

Văn Nhân
Chia sẻ

Sau ba mùa bóng lên chơi V.League, HAGL đã nhận ra những hạn chế nhất định về thể hình của lứa Công Phượng. Đội bóng phố Núi đã vạch ra kế hoạch “nâng cấp” bằng dinh dưỡng.

Sau V.League 2017, HAGL lập tức bắt tay vào quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới. Sở dĩ bầu Đức bắt đầu có con tính đường xa là HAGL sẽ đặt mục tiêu vô địch V.League 2019, thậm chí V.League phải chen chân vào Top 5.

Do vậy, đội bóng phố Núi phải gấp rút cải thiện các điểm yếu tồn đọng khi chủ trương của bầu Đức là không mua sắm các cầu thủ chất lượng, nòng cốt là lứa Công Phượng.

Bầu Đức vẫn đặt trọn niềm tin vào lứa Công Phượng.

Sau 3 năm lên V.League, lứa Công Phương đang cho thấy sự trưởng thành từng ngày. Họ không còn chơi thứ bóng đá ngây thơ như hai mùa bóng trước. HAGL đã có thể hạ gục những đội bóng lớn và không còn cảnh “đâm đầu với xe buýt”.

Tuy nhiên, vấn đề cần giải quyết của HAGL là thể lực và thể hình. So với các đội ở V.League, cầu thủ HAGL có thể hình thuộc diện kém nhất. Họ chơi bóng đá tấn công tốc độ nhưng thường yếu trong khâu tranh chấp. Ngoài ra, thể lực của những Công Phượng, Văn Toàn… cũng thường không đủ để đảm bảo chơi trọn vẹn 90 phút với cường độ cao.

Sự khác biệt có thể thấy là Giám đốc Kỹ thuật Chung Hae Soung xuất hiện cho tập nhiều về các bài tạ đã giúp HAGL cải thiện rõ rệt về thể lực. Đội bóng phố Núi có 3 chiến thắng liên tiếp trong 4 vòng cuối. Điều ấy phản ánh hướng đi nâng tầm thể lực cho lứa Công Phượng là hợp lý, một tiền đề quan trọng để hướng đến mục tiêu vô địch V.League 2017.

Từ kết quả những vòng cuối V.League 2017, bầu Đức quyết định nâng tầm thể lực cho HAGL với một kế hoạch có sự tính toán kỹ về mọi mặt. Bầu Đức đã cho thay đổi toàn bộ hệ thống chăm lo dinh dưỡng từ sự tư vấn của các chuyên gia dinh dưỡng. Thậm chí, HAGL thay đổi luôn “nơi sản xuất” thức ăn là hệ thống nhà bếp lẫn nhà ăn.

Quyết tâm này càng được thể hiện rõ ràng khi HAGL mời ông Ko Tae Hun - chuyên gia dinh dưỡng đến từ Hàn Quốc với 40 năm kinh nghiệm đến Việt Nam để lên kế hoạch cải thiện dinh dưỡng cho đội bóng.

HLV Chung Hae Seong, Giám đốc Kỹ thuật của CLB HAGL chia sẻ với Saostar: “Chúng tôi quyết tâm nâng cao thể lực của các cầu thủ ở CLB HAGL và Học viện bóng đá HAGL - JMG. Bóng đá hiện đại thì yếu tố thể lực là điều rất quan trọng và HAGL phải bắt tay làm ngay từ bây giờ.

Phía nhà tài trợ cùng CLB HAGL đã lên kế hoạch trước đó khá lâu. Chúng tôi quyết tâm nâng cao thể lực của các cầu thủ ở CLB HAGL và học viện bóng đá HAGL - JMG.

Do vậy, về phía ban lãnh đạo của CLB cũng mong muốn các em tuân thủ nghiêm túc chế độ dinh dưỡng mới, ăn đúng khẩu phần và uống đủ lượng sữa khuyến nghị là 1 lít sữa/ngày. Tôi và ban huấn luyện của CLB, học viện cũng làm gương cho các em, uống sữa đều đặn vào buổi sáng, trưa, chiều và tối mỗi ngày. Sau mỗi bữa ăn, tôi sẽ là người đầu tiên đi đến máy làm lạnh để rót sữa uống.

Tôi vọng sẽ thay đổi thói quen của các em để có thể cải thiện về thể lực và vấn đề dinh dưỡng là điều tối quan trọng”.

Lứa Công Phượng, Văn Toàn… được chăm sóc đến 'tận răng'.

Có thể nói HAGL bây giờ đã thay đổi cách suy nghĩ trong việc đào tạo cầu thủ. Ngày xưa, đội bóng phố Núi hướng đến các cầu thủ kỹ thuật mà không đặt nặng vấn đề thể hình. Đó là lý do khiến HAGL lép vế ở V.League dù lứa Công Phượng chơi ăn ý và đá có bản sắc riêng.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất