Thể thao

HAGL mất quả 11m, thua oan phạt đền trong ngày Xuân Trường rực sáng?

Văn Nhân
Chia sẻ

Xuân Trường ghi bàn từ 2 cú đá phạt, còn HAGL mất oan quả 11m và thua từ 1 bàn thắng tranh cãi từ chấm phạt đền, tất cả tạo nên sự kịch tính ở xứ Thanh.

Lương Xuân Trường chắc chắn là cái tên hay nhất trận Thanh Hóa - HAGL khi anh có 2 bàn thắng từ chấm đá phạt trực tiếp. Hai khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân của Xuân Trường chính là điểm nhấn lớn nhất của trận đấu.

Ngoài ra, Xuân Trường có thêm 2 tình huống tranh cãi trong trận đấu. Rimario gỡ hòa 1-1 cho Thanh Hóa trong 1 tình huống tác động với Xuân Trường nhưng trọng tài không tuýt còi. Các cầu thủ HAGL đã phản ứng gay gắt với pha bóng này. Nhưng cần nhắc hậu vệ HAGL có cú phá bóng quá… dở nên để bóng qua vạch vôi.

Tình huống CLB HAGL mất oan quả 11m vì trọng tài xác định không có lỗi của đội chủ nhà.

Tới phút 56, Xuân Trường có pha chọc khe cho Felipe Martins băng xuống, cầu thủ Thanh Hóa phạm lỗi trong vòng cấm nhưng trọng tài không thổi phạt đền.

Thêm một lần trận đấu trở nên tranh cãi với tình huống trọng tài cho Thanh Hóa hưởng 11m khi xác định Văn Thanh phạm lỗi với Rimario, dù hậu vệ HAGL dường như đã phá trúng bóng. Đội chủ nhà đã không mắc sai lầm để gỡ hòa 2-2. Tình huống này tạo nên sự tranh cãi lớn khi trước đó trọng tài Hoàng Ngọc Hà đã bỏ qua quả 11m của đội khách.

Clip tiền vệ Xuân Trường ghi bàn thắng thứ 2 cho HAGL từ chấm đá phạt trực tiếp.

Nhưng kịch tính không dừng lại ở đó, Kim Bong Jin bỏ lỡ bàn thắng thứ 3 cho HAGL khi đội chủ nhà Thanh Hóa bị phạt đền ở phút 90. Gramoz, cầu thủ ghi bàn gỡ 2-2 suýt trở thành tội đồ với tình huống phạm lỗi Felipe Martins trong vòng cấm. Hậu vệ Hàn Quốc đã dứt điểm không thành công.

Dẫu vậy, Minh Vương đã có pha ấn định chiến thắng cho đội khách với bàn thắng ở phút bù giờ. Văn Toàn góp công đầu với pha đi bóng để có đường chuyền dọn cỗ cho Minh Vương ghi bàn.

Đáng nói, trọng tài tạo thêm sự kích khi kéo dài thêm thời gian bù giờ của trận đấu. Đội chủ nhà suýt gỡ 3-3 với pha hỏng ăn đáng tiếc của Gramoz.

HAGL đã thắng tịch tính trước Thanh Hóa khi Xuân Trường ghi bàn từ 2 cú đá phạt.

Một trận đấu có thể nói đầy kịch tính, diễn ra như phim hành động giữa Thanh Hóa và HAGL. Những tranh cãi từ các oha tuýt còi của trọng tài Hoàng Ngọc Hà và hai cú đá phạt của Xuân Trường tạo nên một trận đấu kỳ lại ở xứ Thanh.

Với chiến thắng trước Thanh Hóa, HAGL đã tiếp tục tránh xa vị trí rớt hạng. Họ vượt lên trên Sài Gòn FC, Hải Phòng, Quảng Nam và tạo cách biệt an toàn với trước đội bét bảng Khánh Hòa.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

tag-icon
Tin mới nhất