Thể thao

HAGL - Hà Nội: Bầu Đức có muốn 'phá' bầu Hiển?

Văn Nhân
Chia sẻ

Dù đang ngự trị trên ngôi đầu bảng nhưng không dễ cho CLB Hà Nội sẽ đá bại HAGL trong cuộc chạm trán vào chiều nay (27/10) trên sân Pleiku.

Tiếng nói lịch sử và sứ mệnh của HAGL

Một trong những đội bóng được xem là khắc tinh của Hà Nội là HAGL. Đội bóng của bầu Hiển trong hai mùa bóng gần nhất hành quân lên phố Núi đều trắng tay trở về với những thất bại bẽ bàng.

Trong 8 lần gần nhất làm khách ở sân Pleiku, Hà Nội nhận 4 thất bại, 2 trận hòa và 2 trận thắng. Điều đáng nói là đội bóng của bầu Đức từ lúc trình làng lứa Công Phượng đã toàn thắng đội bóng của bầu Hiển ở phố Núi.

Khán giả nhà luôn là điểm tựa lớn cho HAGL.

Tiếng nói lịch sử ấy được xem là lời cảnh báo dành cho CLB Hà Nội trong trận đấu chiều nay với HAGL. Một chuyến làm khách được dự báo đi dễ khó về, trong bối cảnh đội chủ nhà khát khao có 3 điểm để làm quà ra mắt GĐKT Chung Hae-seong.

Mục tiêu của Hà Nội sẽ là giành 3 điểm trước khi chạm mặt ứng viên vô địch Quảng Nam ở vòng đấu tới. Chỉ có một chiến thắng mới giúp họ có quyền toàn tính trong việc tạo ra sức ép và ưu thế so với Thanh Hóa. Khi đội bóng xứ Thanh ở vòng đấu này chỉ gặp đội bét bảng - Long An và cơ hội giành 3 điểm rất cao.

Công Phượng sẽ tỏa sáng để tặng quà cho thầy mới?

Vậy nên, HAGL bây giờ gánh vác một phần trách nhiệm được chờ đợi người hâm mộ chờ đợi là kèm hãm Hà Nội lao về đích. Khi V.League đã quá nhàm chán với cảnh các đội bóng của bầu Hiển lên ngôi vô địch.

Nỗi lo của CLB Hà Nội

Không phải bây giờ mà ngay lúc lên thay HLV Phan Thanh Hùng thì HLV Chu Đình Nghiêm từ tâm sự với người viết là “HAGL có lối chơi rất đáng sợ”. Theo ông Nghiêm, HAGL đá nhanh và đặc biệt nguy hiểm ở hai cánh, nên các đội bóng tấn công họ rất dễ bị dính đòn phản công.

Trước trận đấu với HAGL, HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng những cuộc đối đầu với HAGL trên sân Pleiku đều rất khó khăn. Nguyên nhân là lối chơi của đội bóng phố Núi khá giống Hà Nội. Họ có thể ngại các đội bóng đá phản công, dựa vào các tiền đạo ngoại nhưng luôn gây ra khó khăn cho các đội bóng tấn công và kiểm soát bóng như Hà Nội.

Thực tế, HAGL đã chứng minh được điều này không chỉ qua 2 trận thắng CLB Hà Nội trên sân nhà ở 2 mùa gần nhất, họ còn đánh bại Quảng Ninh - một đội bóng cũng có lối chơi thiên về tấn công và kiểm soát bóng.

Công Phượng đã bình phục chấn thương và khả năng lớn đá chính ngay từ đầu vào chiều nay.

Chuyến làm khách trên sân Tam Kỳ cũng là một ví dụ điển hình. HAGL bất ngờ đá chặt chẽ, chơi phòng ngự phản công và suýt bắt Quảng Nam phải ôm hận ngay trên sân nhà.

Chiều nay, HAGL khả năng sẽ tiếp tục trung thành với lối chơi phòng ngự, nhằm khắc phục nhược điểm hàng thủ yếu. Hơn hết, họ cũng không dại gì đẩy lên đá đôi công với CLB Hà Nội, khi thua kém đối thủ từ kinh nghiệm đến con người.

Hãy chờ xem liệu HAGL có tiếp tục là khắc tinh của Hà Nội ở Pleiku hay không? Trận đấu này được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6 vào lúc 17 giờ chiều nay.

Bảng xếp hạng V.League 2017:

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất