Thể thao

Thủ môn Muslera mắc sai lầm, dàn sao Uruguay bật khóc nhìn Pháp vào bán kết

Văn Nhân
Chia sẻ

Mặc dù chơi rất cố gắng nhưng Uruguay phải nhận thất bại 0-2 trước tuyển Pháp ở vòng tứ kết World Cup 2018.

Trong cuộc đấu “sinh tử” với Pháp, Uruguay đón nhận tin cực buồn là tiền đạo Cavani không thể thi đấu do chấn thương. Vắng chân sút 2 lần sút tung lưới Bồ Đào Nha, đội bóng Nam Mỹ trở nên thiếu sức mạnh trên hàng khi Suarez quá đơn độc.

Raphael Varane đánh đầu mở tỷ số trận đấu. Ảnh: FIFA

Dẫu vậy, Uruguay đã chơi khá tốt trước Pháp trong gần xuyên suốt hiệp 1. Đại diện Nam Mỹ chỉ thủng lưới khi Raphael Varane có pha đánh đầu hóc hiểm ở phút 40. Một bàn thua đầy bất ngờ trong thế trận không hề quá bị lấn lướt trước tuyển Pháp.

Nhận bàn thua từ một tình huống cố định, Urguguay có cơ hội gỡ hòa trong phút cuối cùng hiệp 1 nhưng thủ môn Hugo Lloris quá xuất sắc với pha cản phá cú đánh đầu hóc hiểm của Martin Caceres. Một cơ hội không thể thành bàn đầy tiếc nuối cho Uruguay khi mà hàng công vắng Cavani nên không có nhiều cơ hội quá rõ ràng.

Cánh cửa đi tiếp của Uruguay trở nên hẹp đi rất nhiều khi thủ môn Muslera mắc sai lầm chết người với việc để bóng bật tay vào lưới trong một tình huống mà Antoine Griezmann dứt điểm không hề quá nguy hiểm ở phút 61. Một bàn thua đầy ngớ ngẩn khi Muslera phán đoán sai nên di chuyển sớm hơn so với cú đá của Antoine Griezmann.

Griezmann có bàn thắng quá dễ dàng. Ảnh: FIFA

Với cách biệt 2-0, Pháp gần như nắm chắc vé đi tiếp khi Uruguay không thể tổ chức các pha tấn công nguy hiểm. Trong khi đó, hàng tiền vệ của Pháp chơi rất chắc chắn và gần như phong tỏa mọi tình huống lên bóng của đại diện Nam Mỹ.

Khi trận đấu trôi về những phút cuối thì các giọt nước mắt tiếc nuối đã bắt đầu lăn trên mặt cầu thủ Uruguay. Họ hiểu mọi thứ đã đóng sập khi thời gian còn lại quá ít ỏi để có thể san bằng được cách biệt 2 bàn.

Một thất bại mang đến nhiều tiếc nuối khi Uruguay mất Cavani, điều này khiến cho Suarez trở nên đơn độc trên hàng công. Ngược lại, hàng thủ được đánh giá chơi vô cùng chắc chắn đã vấp phải sai lầm chết người với tình huống thủ môn Muslera phán đoán sai ở phút 61.

Suarez quá cô độc khi vắng Cavani. Ảnh: FIFA

Sau trận thua tuyển Pháp, các cầu thủ Uruguay đã bật khóc. Những giọt nước mắt tiếc nuối là điều có thể hiểu khi Uruguay được đánh giá cao nhờ sở hữu hàng thủ chắc chắn và chỉ thủng lưới 1 bàn sau 4 trận đấu. Hàng công có đôi tiền đạo Suarez - Cavani chơi cực hay. Nhưng mọi thứ bị đảo ngược trong cuộc đấu với Pháp với sự bất lợi quá lớn cho đại diện Nam Mỹ, đó cũng là lý do khiến Urguay dễ dàng gục ngã trước tuyển Pháp.

Với người Pháp, chiến thắng 2-0 trước Uruguay đã giúp họ vào bán kết World Cup sau 12 năm đằng đẵng chờ đợi. Pháp đang tiến gần đến cơ hội giành chức vô địch sau 20 năm chờ đợi.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất