Thể thao

Hà Nội - HAGL: Đừng đá xấu xí, bạo lực vì… bầu Đức!

Văn Nhân
Chia sẻ

Trận đấu giữa Hà Nội và HAGL vốn dĩ đã nóng và càng thêm nóng sau phát biểu của bầu Đức.

CLB Hà Nội gặp HAGL, dĩ nhiên là trận đấu nhận được sự quan tâm lớn nhất của người hâm mộ cả nước, vì hai đội có lượng fan hùng hậu và hội tụ nhiều tuyển thủ quốc gia. Nhưng sự kịch tính nằm ở tính đố kỵ và không ưa nhau của hai đội.

Những màn so kè của Hà Nội và HAGL thường xuyên mang đến tranh cãi, sai số của trọng tài, bạo lực và văn hóa xấu xí. Nguyên nhân đến từ sự cay cú ăn thua quá lớn giữa hai đội bóng này.

Bạo lực có pha đạp bóng của Hoàng Vũ Samson với Châu Ngọc Quang, còn Tăng Tiến đạp Duy Mạnh. Tất cả đều tạo nên sự tranh cãi kéo dài cho fan HAGL và Hà Nội.

Văn hóa xấu xí có hình ảnh Thành Lương và HLV Chu Đình Nghiêm nhận thẻ đỏ ở sân Pleiku. Lương “dị” chỉ mặt trọng tài, còn HLV Chu Đình Nghiêm lao vào sân, sau đó đòi đánh cả một CĐV đội chủ nhà.

Sai số từ trọng tài có những lần bắt vị việt không chuẩn xác dành cho Văn Toàn ở sân Hàng Đẫy. Điều này khiến cho cục diện và kết quả trận đấu bị đảo ngược. Thế nên, việc phân công ai bắt trận cầu nóng giữa Hà Nội và HAGL luôn mang đến sự quan tâm lớn, chẳng ông vua sân cỏ nào không e ngại khi phải cầm còi trận đấu có mặt hai đội bóng này.

Những trận đấu của HAGL và Hà Nội rất quyết liệt. Ảnh: VPF

Sự thù hận có thể đọc thấy rất nhiều từ sự tranh cãi giữa CĐV hai đội trên khắp diễn đàn mạng xã hội. Đó là văn hóa bóng nói chung về bóng đá của hai đội bóng được yêu thích, không chỉ Việt Nam mà trên thế giới đều xảy ra chuyện như thế.

Chấn thương có hình ảnh Đình Trọng nghỉ dài hạn vì một cú xoay người không như ý muốn. Chỉ là vô tình và tự chấn thương nhưng ám ảnh người hâm mộ khi bóng đá Việt Nam mất đi một cầu thủ giỏi trong các giải đấu phía trước.

Tất cả những vấn đề nêu trên tạo nên sự đố kỵ, ghét nhau theo tính cay cú ăn thua trong những lần HAGL và Hà Nội đụng nhau.

Mọi thứ sẽ lên cao trào sau phát biểu của bầu Đức trong ngày Công Phượng ký hợp đồng đi Bỉ. Cả làng bóng đều hiểu bầu Đức nói về ai và nói vấn đề bất cập gì của bóng đá Việt Nam, dù VFF và VPF im lặng.

Lẽ đó, nỗi lo rất lớn là tính ăn thua theo kiểu “đá cho bỏ ghét” sẽ diễn ra ở trận Hà Nội và HAGL vào chiều nay. Ở đó, vấn đề đặc biệt lo ngại là hai đội có thể tái diễn những pha bóng máu lửa như pha bóng của Samson dành cho Châu Ngọc Quang, hay cú ra chân thiếu cân nhắc của Tăng Tiến với Duy Mạnh.

Hy vọng Hà Nội và HAGL có trận đấu đẹp. Ảnh: VPF

Hai đội bóng có nhiều tuyển thủ chạm nhau, nếu đá theo kiểu “bỏ ghét” thì người lo nhất chính là HLV Park Hang Seo, khi phía trước tuyển Việt Nam là vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30, xa hơn mọi thứ có thể phá vỡ sự gắn kết ở các ĐTQG của cầu thủ hai đội.

Hy vọng Hà Nội và HAGL có một trận đấu kịch tính, ăn thua theo đúng tinh thần fair-play, không tranh cãi, đá xấu hay sai sót đến từ trọng tài. Trận đấu giữa Hà Nội và HAGL diễn ra vào lúc 19h hôm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất