Thể thao

Hà Đức Chinh - Từ siêu quậy đến ‘Quý phi’ đôn hậu của U23 Việt Nam

Văn Nhân
Chia sẻ

Dù rất nghịch tính và hài hước nhưng Hà Đức Chinh là cầu thủ giàu tình cảm và suy nghĩ chín chắn trong cuộc sống. Chinh được các tiền đạo nổi tiếng của bóng đá Việt Nam đánh giá sẽ tiến bộ trong tương lai.

Trái tim đôn hậu của Đức Chinh

Ít ai biết rằng, ngày trở lại TP.HCM để mừng công cùng U23 Việt Nam thì Hà Đức Chinh đã lặng lẽ về thăm thầy cũ. Một hành động rất đẹp của Đức Chinh. Dù trở thành ngôi sao nổi tiếng nhưng Chinh vẫn luôn ghi nhớ đạo lý “uống nước nhớ nguồn/ăn quả nhớ kẻ trồng cây”.

Hà Đức Chinh thích nghịch nhưng tình tình cực ngoan.

Trước ngày vào TP.HCM, Hà Đức Chinh cũng chuẩn bị sẵn kế hoạch báo hiếu cho mẹ. Chinh muốn xây một ngôi nhà khang trang để mẹ có thể dưỡng già. Bởi bao năm đi đá bóng xa nhà thì bây giờ Chinh mới có cơ hội báo hiếu.

Hà Đức Chinh chia sẻ nếu không có đủ tiền thì sẽ đi vay để xây nhà. Sau đó, tiền đạo U23 Việt Nam sẽ cố gắng thi đấu thật tốt, kiếm tiền trả nợ vay.

Với Đức Chinh, không có gì quý hơn gia đình và chàng trai người Phú Thọ luôn lo lắng cho mẹ già ở quê nhà. Vì vậy, Chinh luôn xem gia đình là động lực để thi đấu thật tốt.

Hà Đức Chinh là đứa con có hiếu.

Có một trái tim đôn hậu, luôn lễ phép và thuộc diện ngoan hiền, Đức Chinh được nhiều cầu thủ lớn nhận xét là sống chuẩn mực và lành tính.

Trưởng thành qua bàn tay ba siêu tiền đạo ĐTVN

Trong sự nghiệp của Hà Đức Chinh, điều may mắn lớn nhất là Chinh được đào tạo qua ba tiền đạo Lê Huỳnh Đức, Trần Minh Chiến và Nguyễn Việt Thắng.

Từng chia sẻ với người viết về các người thầy, Hà Đức Chinh nói: “Bản thân em có được may mắn được các thầy ở PVF chỉ dạy trong nhiều năm và sau đó được gặp thầy Đức (HLV Lê Huỳnh Đức). Các thầy đều là tiền đạo xuất sắc nhất nên em có cơ hội học hỏi.

Em luôn luôn xác định phải nỗ lực và cố gắng từng ngày để xứng đáng với niềm tin từ các thầy. Em còn trẻ nên điều quan trọng nhất phải học hỏi và chăm chỉ tập luyện”.

Hà Đức Chinh là mẫu tiền đạo số 9 mà bóng đá Việt Nam đang cần.

Trong khi đó, HLV Lê Huỳnh Đức nhận xét Đức Chinh là hình mẫu tiền đạo số 9 mà bóng đá Việt Nam đang cần. Thậm chí, cựu tiền đạo từng 3 lần giành QBV nhận định Đức Chinh có thể vươn tới đỉnh cao trong vài năm tới.

HLV Trần Minh Chiến nhận xét: “Chinh có lối chơi khá giống Huỳnh Đức. Em ấy có nền tảng thể lực tốt và mạnh mẽ. Quan trọng nhất là Chinh chăm chỉ tập luyện. Tôi đánh giá Đức Chinh là mẫu tiền đạo hiện đại mà bóng đá bây giờ rất cần. Em ấy được trau dồi thêm kinh nghiệm ở sân chơi V.League sẽ còn nguy hiểm hơn nữa trong tương lai”.

Sau sự dìu dắt của các người thầy xuất chúng, Hà Đức Chinh cũng đang tiếp bước để góp công lớn giúp U23 Việt Nam giành Á quân U23 châu Á 2018. Nếu tiếp tục trưởng thành thì sự kỳ vọng của Huỳnh Đức, Minh Chiến dành cho Chinh sẽ sớm thành sự thật.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất