Thể thao

Hà Đức Chinh lên tiếng về chuyện không thể lên tuyển Việt Nam

Văn Nhân
Chia sẻ

Câu chuyện tiền đạo trẻ Hà Đức Chinh không tập trung cùng tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho trận gặp Campuchia trở nên phức tạp, và đi theo chiều hướng không hay cho cầu thủ này. Thế nên, chân sút người gốc Phú Thọ đã có những chia sẻ để mọi người hiểu rõ hơn bản chất sự việc.

Sáng nay, HLV Mai Đức Chung đã phát biểu tại buổi họp báo trước trận đấu với Campuchia: “Khi triệu tập cầu thủ lên Tuyển, tôi có điện thoại cho HLV Lê Huỳnh Đức. Anh Huỳnh Đức nói Đức Chinh chưa hồi phục chấn thương 100% nên để Chinh ở CLB cho tập luyện.

Tôi tôn trọng ý kiến của HLV Huỳnh Đức. Thế nên, dù đã triệu tập rồi nhưng sau đó không mời Đức Chinh lên Tuyển nữa”.

Nguyên nhân của câu chuyện là truyền thông có hỏi HLV Mai Đức Chung về việc Hà Đức Chinh có tên trong danh sách tập trung tuyển Việt Nam nhưng lại không lên vì chấn thương. Hơn hết, Đức Chinh bất ngờ đá trận bán kết Cúp quốc gia lượt về (ngày 6/10) giữa Bình Dương và Đà Nẵng.

Câu chuyện này bất ngờ ồn ào và có thể ảnh hưởng đến Đức Chinh - tiền đạo còn rất trẻ, và phía trước là một trình dài với trái bóng. Thế nên, Đức Chinh đã lên tiếng giải thích rõ về lý do anh thể không lên Tuyển.

Trao đổi với Saostar.vn sau buổi tập tạ chiều nay cùng toàn đội ở CLB Đà Nẵng, Đức Chinh nói: “Tôi đã bị chấn thương từ trước đó nên không thể tập trung cùng tuyển Việt Nam. Đối với tôi, được gọi lên Tuyển là một vinh dự rất lớn nên không thể góp mặt mang đến tiếc nuối rất lớn”.

Trả lời câu hỏi vì sao chấn thương vẫn ra sân trận đấu với Bình Dương, Đức Chinh cho biết anh vừa bớt đau nên quyết định xin được thi đấu vì Đà Nẵng đã thua 1-3 ở trận lượt đi. Đây là sự cố gắng, thậm chí nhịn đau để đá.

“Sau trận đấu với Bình Dương, tôi bây giờ đã bị đau trở lại và thể lực đang gặp vấn đề. Đó là sự thật về tình hình hiện tại của tôi. Mong mọi người hiểu là tôi còn trẻ và luôn trân trọng trong mỗi lần được gọi lên Tuyển, đó là vinh dự rất lớn”, Đức Chinh chia sẻ.

Đức Chinh bị đau. Ảnh: Webthethao

Thực sự, những luồng thông tin khác nhau khiến cho Đức Chinh phần nào bị ảnh hưởng. Với một cầu thủ trẻ, đó là điều không hề tốt, nhất là phần lớn thông tin đang nhắm vào chuyện Đức Chinh không lên Tuyển.

Theo Đức Chinh, điều ấy cũng là bài học cho anh và bản thân cần phải biết đứng vững trước dư luận. Vì không phải ai cũng hiểu rõ ngọn ngành sự việc nên những thông tin trái chiều là điều không thể tránh khỏi.

Ông Bùi Xuân Hòa- chủ tịch CLB Đà Nẵng cũng xác nhận Đức Chinh bị căng cơ. Một đồng đội của Đức Chinh cũng cho biết, cầu thủ này đã bị chấn thương trong thời gian qua nên thể lực không đảm bảo. Vì vậy, chuyện không thể tập trung cùng tuyển Việt Nam là điều cần thiết, nhằm tránh tái phát chấn thương nặng.

Trước đó, vào ngày 5/10, lãnh đạo đội bóng sông Hàn đã gởi văn bản đến VFF để thông báo rằng Hà Đức Chinh chưa thật sự bình phục chấn thương.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất