Thể thao

Hạ Arsenal với tỷ số khó tin, Chelsea vô địch Europa League

Thái Việt
Chia sẻ

Trận chung kết Europa League đã diễn một kịch bản bất ngờ khi Chelsea thắng Arsenal với tỷ số 4-1.

Đúng với tính chất của một trận chung kết, cả Chelsea và Arsenal đều nhập cuộc đầy thận trọng trong khoảng 15 phút đầu tiên. Như một ý đồ được toan tính từ trước, The Blues bắt đầu đẩy cao tốc độ và liên tục uy hiếp khung thành thủ môn Petr Cech ở những phút tiếp theo. Nếu may mắn hơn, Giroud đã có thể mở tỉ số trong tình huống đối mặt.

Giroud không thể chiến thắng Pert Cech trong tình huống đối mặt.

Càng thi đấu Chelsea càng chứng tỏ được kinh nghiệm, tính hiệu quả và sự lì lợm - những yếu tố họ thường tỏ rõ trong hành trình đến chung kết năm nay. Hàng thủ chắc chắn của The Blúe - dưới sự điều hành của Azpilicueta - khiến Arsenal hầu như không có nổi một cơ hội rõ ràng nào. Không những vậy, đoàn quân Maurizio Sarri cũng biết cách khoét vào điểm yếu của đối phương để gây áp lực lên khung thành thủ môn Petr Cech.

Bàn mở tỉ số đến với The Blues là điều tất yếu. Phút 38, đón quả tạt bên cánh trái của Emerson, Giroud có pha bay người đánh đầu rất dũng cảm đưa bóng nằm gọn trong lưới Arsenal. Trong tình huống này, hậu vệ Koscielny đã theo kèm Giroud không sát.

Bàn dẫn trước là một lợi thế lớn để Chelsea nắm quyền chủ động trên sân. Trong khi đó, Arsenal vừa phải tổ chức tấn công vừa nơm nớp lo sợ trước những đợt phản công của đối thủ. Áp lực càng tăng cao khi Pháp thủ tiếp tục nhận thêm 2 bàn thua.

Hazard có trận đấu chia tay hoàn hảo trong màu áo Chelsea.

Phút 60, đón đường căng ngang thuận lợi từ cánh trái của Hazard, Pedro đã chọn vị trí tốt trước khi xoay người dứt điểm chân trái làm bó tay thủ thành Cech.

Sau đó 5 phút, tỉ số đã là 3-0 The Blues sau tình huồng đá phạt đền thành công của Eden Hazard. Trước đó, Maitland-Niles phạm lỗi với Giroud trong vòng cấm và trọng tài ngay lập tức đã chỉ tay vào chấm phạt đền.

Đến lúc này, Arsenal đã không còn đường lùi. Ozil và đồng đội tràn lên tìm kiếm bàn thắng để nuôi hi vọng, nhưng điều duy nhất mà Arsenal làm được ở trận chung kết là bàn thắng danh dự của Iwobi.

Iwobi ghi bàn gỡ danh dự cho Arsenal

Sau đó, Chelsea còn ghi thêm một bàn thắng nữa do công của Eden Hazard và ấn định kết quả 4-1 cho đội nhà, qua đó nâng cao chức vô địch Europa League màu 2018/2019.

Đây là lần thứ ba 2 Chelsea đăng quang đấu trường này, sau hai lần vào năm 2010 và 2012. Với cá nhân Maurizio Sarri, đây cũng là danh hiệu đầu tiên của cựu HLV Napoli

Chức vô địch Europa League cũng là màn chia tay hoàn hảo của công thần số một The Blues là Eden Hazard, anh sẽ chia tay Chelsea để đến với Real Madrid ngay ở mùa hè năm nay.

Chelsea vô địch Europa League 2018/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin mới nhất