Thể thao

Guardiola bỏ lỡ cơ hội dẫn dắt Man United vì… 'dốt' tiếng Anh

Hữu Chí
Chia sẻ

HLV Pep Guardiola vừa tiết lộ rằng, hồi năm 2012, ông đã bỏ lỡ cơ hội dẫn dắt Man United vì trình độ tiếng Anh còn kém nên không hiểu được lời mời của Sir Alex Ferguson.

Kết thúc mùa giải 2011-2012, Guardiola đã quyết định nói lời chia tay Barcelona sau 4 năm dẫn dắt. Sau đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha rời xa bóng đá 1 năm và đưa gia đình sang New York, Mỹ để sinh sống.

Khi Guardiola ở New York, ông và Sir Alex đã có bữa ăn tối với nhau. Ở thời điểm đó, Ferguson đã có ý định nghỉ hưu nên ông đang tìm kiếm người thay thế mình ngồi vào “ghế nóng” tại sân Old Trafford.

Sir Alex từng mời Guardiola dẫn dắt Man United.

Trong cuộc gặp này, Sir Alex đã mời Guardiola dẫn dắt Man United. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, trình độ tiếng Anh của nhà cầm quân 46 tuổi còn kém nên ông không thể hiểu hết tất cả những lời nói của “Máy sấy tóc”.

Vì vậy, Guardiola vẫn tiếp tục nghỉ ngơi tại Mỹ. Đến tháng 1/2013, nhà cầm quân người Tây Ban Nha chính thức nhận lời dẫn dắt Bayern Munich thay Jupp Heynckess sau khi mùa giải 2012-2013 hạ màn. Vào mùa hè năm 2013, Sir Alex đã quyết định nghỉ hưu. Do không thể thuyết phục được Pep “chuyển khẩu” về sân Old Trafford nên ông đã buộc phải lựa chọn người đồng hương David Moyes thay thế mình.

Với thành tích thi đấu yếu kém của Man United ở mùa giải 2013-2014 nên Moyes đã bị ban lãnh đạo nửa đỏ thành Manchester sa thải vào ngày 22/4/2014. Ở thời điểm đó, Ryan Giggs được lựa chọn làm HLV tạm quyền.

Guardiola đang dẫn dắt Man City, đối thủ của Man United.

Về phần mình, sau khi chia tay Bayern vào mùa Hè năm 2016, Guardiola đã chuyển sang dẫn dắt Man City, đối thủ “không đội trời chung” của Man United.

Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây, vị HLV sinh năm 1971 cho biết: “Sir Alex đã nói điều đó với tôi nhưng tôi không nhớ. Khi đó, Ferguson nói rất nhanh và thật khó để hiểu những gì ông ấy nói.

Ở thời điểm bấy giờ, trình độ tiếng Anh của tôi không tốt như thời điểm này. Có lẽ, điều đó đã khiến tôi không hiểu hết những lời Sir Alex nói. Khi đó, chúng tôi đang ở trong một nhà hàng tráng lệ để ăn tối. Ông ấy đề nghị tôi đến Old Trafford.

Đêm nay, Guardiola sẽ đối đầu với Mourinho.

Ferguson lựa chọn một nhà hàng tuyệt vời và đương nhiên ông ấy là người trả tiền. Trong cuộc gặp, chúng tôi đã nói rất nhiều điều về cuộc sống, về bóng đá, về Premier League”.

Đêm nay, Man City sẽ chạm trán với Man United trong khuôn khổ vòng 16 Premier League. Trận derby Manchester này diễn ra trên sân Old Trafford. Trước cuộc đọ sức này, “Man xanh” đang dẫn đầu giải Ngoại hạng với 8 điểm nhiều hơn “Man đỏ”.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất