Thể thao

Giúp Real vào bán kết, Ronaldo lập hàng loạt kỷ lục

Hữu Chí
Chia sẻ

Pha lập công trên chấm phạt đền của Cristiano Ronaldo ở những phút bù giờ trận lượt về vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng nay không chỉ đưa Real Madrid vào bán kết, mà nó còn giúp CR7 lập nên nhiều kỷ lục ghi bàn đáng nể.

Mặc dù có lợi thế sân nhà cùng tâm lý thoải mái hơn, song Real đã thi đấu nhạt nhòa ở trận lượt về vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng nay. Kết quả là họ đã phải đón nhận thất bại với kết quả 1-3.

Tiền đạo Mario Mandzukic (2’, 37’) cùng tiền vệ Blaise Matuidi (60’) là những người tỏa sáng giúp Juventus giành chiến thắng. Bàn thắng duy nhất của Real ở trận này đến từ quả đá phạt đền thành công của tiền đạo Ronaldo vào phút 90+7.

Ronaldo ghi bàn quyết định giúp Real vào bán kết.

Tuy phải nhận thất bại ê chề ở trận này nhưng Real vẫn giành quyền vào chơi ở vòng bán kết Champions League 2017-2018 với tổng tỷ số 4-3 sau 2 lượt trận đi và về. Theo thống kê của hãng Opta, “kền kền trắng” đã trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử có 8 lần liên tiếp lọt vào vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất ở sân chơi danh giá nhất lục địa già.

Với việc được đá chính ở trận này, Ronaldo đã chạm cột mốc 150 trận tại Champions League (ghi 120 bàn và có 36 đường kiến tạo thành bàn). Số lần ra sân của CR7 ở giải đấu này chỉ thua 2 cái tên khác là Iker Casillas (167 trận) và Xavi Hernandez (151 trận).

Higuain lời qua, tiếng lại với Ronaldo.

Pha đá phạt đền thành công ở trận vừa qua, Ronaldo tiếp tục chứng tỏ duyên ghi bàn vào lưới Juve. Cụ thể, sau 7 lần chạm trán, siêu sao 33 tuổi đã có 10 lần sút tung lưới đội bóng thành Turin. Thành tích này giúp anh trở thành cầu thủ có nhiều bàn thắng nhất vào lưới 1 đối thủ trong lịch sử Champions League.

Hiện tại, Ronaldo đã có 11 trận ghi bàn liên tiếp ở Champions League với 16 bàn. Từ khi giải đấu ra đời vào năm 1992, chưa có ai làm được điều tương tự.

Tính đến thời điểm này, Ronaldo đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Champions League với 15 lần pha lập công, bỏ xa 3 cái tên xếp sau gồm Mohamed Salah, Roberto Firmino (Liverpool) và Wissam Ben Yedder (Sevilla), cùng có được 8 bàn.

Như vậy, đây là mùa giải thứ 3, tuyển thủ Bồ Đào Nha chạm mốc 15 bàn ở Champions League. Thành tích này không có ai sánh bằng. Hai mùa bóng trước cựu cầu thủ Man United làm được điều này là 2013-2014 (17 bàn) và 2015-2016 (16 bàn).

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất