Thể thao

Giải Oscar bóng đá U23: Vinh danh Bùi Tiến Dũng, Quang Hải và HLV Park Hang Seo

Văn Nhân
Chia sẻ

Giải thưởng Oscar lần thứ 90 đã được trao vào sáng nay 5/3. Nếu có giải Oscar bóng đá U23 thì khả năng thầy trò HLV Park Hang Seo có thể thắng lớn ở nhiều hạng mục.

Oscar bóng đá là giải thưởng mang tính… vui không hề xa lạ với người hâm mộ, khi trang tin Squawka từng bầu chọn với các hạng mục như Cầu thủ xuất sắc nhất, bức ảnh ấn tượng nhất… cho bóng đá thế giới.

Nếu có một cuộc bình chọn cho giải Oscar bóng đá U23, liệu người hâm mộ Việt Nam sẽ chọn ai? Dưới đây là những hạng mục do Saostar bình chọn:

1. Giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất: Nguyễn Quang Hải

Nguyễn Quang Hải.

Với 5 bàn thắng ở U23 châu Á 2018, Quang Hải xứng đáng là cầu thủ được vinh danh ở hạng mục này. Tiền vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội không chỉ chơi ấn tượng xuyên suốt mà hầu hết các bàn thắng là tuyệt phẩm.

2. Giải thưởng Thủ môn xuất sắc nhất: Bùi Tiến Dũng

Thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Với 4 pha cản phá phạt đền thành công cùng nhiều lần cứu thua ngoạn mục để góp công lớn đưa U23 Việt Nam đến trận chung kết U23 châu Á 2018, Bùi Tiến Dũng được vinh danh là điều không có gì ngạc nhiên.

3. Giải thưởng huấn luyện viên xuất sắc nhất: Park Hang Seo

HLV Park Hang Seo.

HLV Park Hang Seo được ví như “phù thủy” của bóng đá châu Á khi đưa U23 Việt Nam giành Á quân U23 châu Á. Chiến thuật hợp lý và truyền lửa chiến đấu một cách tài tình - tất cả khắc họa nên chân dung HLV xuất sắc nhất: Park Hang Seo.

4. Giải thưởng Trọng tài tai tiếng nhất: Christopher Beath

Trọng tài Christopher Beath.

Trọng tài người Úc - Christopher Beath đã trở thành cái tên bị CĐV Việt Nam ghét nhất sau khi tưởng tượng ra một quả phạt đền cho U23 Iraq ở trận tứ kết. Sự căm phẫn đến mức nhiều CĐV tìm facebook ông Christopher Beath để chỉ trích.

5. Giải thưởng Đạo diễn… dở nhất: AFC

Tuyết phủ kín sân Thường Châu nhưng AFC vẫn cho đá trận chung kết.

Trận chung kết U23 châu Á 2018 phải diễn ra trong bối cảnh tuyết rơi trắng cả sân Thường Châu nhưng AFC vẫn không cho hoãn. Điều này khiến cho người hâm mộ Việt Nam chỉ trích dữ dội. Với một cách làm khác lạ như thế, AFC xứng đáng giành giải thưởng Đạo diễn… dở nhất.

6. Giải thưởng Bàn thắng đẹp nhất: Nguyễn Quang Hải ghi bàn ở trận chung kết

Bàn thắng tuyệt đẹp của Quang Hải.

Nguyễn Quang Hải đã có bàn thắng để đời ở trận chung kết. Một siêu phẩm đá phạt được ví như cầu vồng tuyết ở Thường Châu.

7. Giải thưởng Hình ảnh ấn tượng nhất: U23 Việt Nam ăn mừng ở trận chung kết

U23 Việt Nam đã ăn mừng đầy xúc động.

Đó là tình huống sau khi Quang Hải ghi bàn gỡ hòa 1-1. Tất cả cầu thủ U23 Việt Nam ôm nhau đầy sung sướng trong cảnh tuyết rơi. Điều ấy mang đến cảm xúc lớn lao cho hàng triệu người hâm mộ.

8. Giải thưởng Đội bóng được yêu thích nhất: U23 Việt Nam

U23 Việt Nam đã có một giải đấu rất tuyệt vời.

U23 Việt Nam đã có một giải đấu lịch sử với hành trình đi đến trận chung kết bằng sự quyết tâm và sức chiến đấu phi thường. Thầy trò HLV Park Hang Seo cũng được trao giải Fair-Play của giải đấu.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất