Thể thao

Ghi bàn liên tiếp cho Liverpool, Salah hóa 'quái vật' trở lại nhờ điều này

Bá Định
Chia sẻ

Tiền đạo Mohamed Salah vừa tiếp tục ghi bàn trong 3 trận liên tiếp giúp Liverpool giành thắng lợi 4-1 trước CLB Cardiff City tại giải Ngoại hạng Anh.

Trong chiến thắng CLB Cardiff 4-1 của CLB Liverpool thuộc vòng 10 giải Ngoại hạng Anh, tiền đạo Mohamed Salah trở thành người để lại dấu ấn với 1 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo. Đây đã là bàn thắng thứ 4 của tuyển thủ Ai Cập ở 3 trận đấu gần đây nhất.

Salah đang cho thấy bản năng “sát thủ” sau khi khởi đầu mùa giải một cách đáng thất vọng. Chẳng phải ngẫu nhiên, Vua phá lưới giải Ngoại hạng Anh mùa giải năm ngoái lại bùng nổ một cách dữ dội như vậy.

Salah liên tiếp ghi bàn trong 3 trận đấu gần đây.

Có vẻ như HLV Juergen Klopp bắt đầu tìm ra một vị trí mới dành cho Salah khi sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Thay vì xếp Salah đá bên hành lang cánh phải như phần lớn những trận đấu vừa qua, vị chiến lược gia người Đức đẩy tiền đạo người Ai Cập vào trung lộ. Điều này từng được ông thử nghiệm trong chiến thắng 4-0 trước CLB Sao Đỏ Belgrade hồi giữa tuần.

Mặc dù thi đấu ở vị trí khá mới mẻ lại có phần lạ lẫm song không vì thế mà Salah mất đi sự hiệu quả. Trái lại, anh trở nên khó lường hơn rất nhiều bằng những pha bóng đầy tốc độ xuyên phá hàng phòng ngự đối phương.

Salah đặc biệt hiệu quả khi chuyển sang đá trung phong.

Đồng thời, điều này cũng giúp Salah tận dụng khả năng thu hút hàng phòng ngự đối phương rồi những cú dứt điểm chính xác của mình. Bàn mở tỉ số và pha kiến tạo cho Mane ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1 vào lưới CLB Cardiff phần nào cho thấy những phẩm chất tuyệt vời mà Salah phát huy được dưới vai trò một trung phong. Salah hút toàn bộ hàng phòng ngự đối phương chọc khe đầy tinh tế để Mane thoải mái băng xuống đối mặt với thủ môn đội khách để lập công.

Bên cạnh đó, việc kéo Salah vào trung lộ giúp HLV Juergen Klopp có thể sử dụng tân binh Shaqiri phía cánh phải. Khi cần, tiền vệ người Thụy Sĩ hoàn toàn có thể thường xuyên đảo vị trí cho Salah.

Salah thích nghi rất nhanh với vị trí mới.

Bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 ở trận đấu gặp Cardiff City minh chứng rõ nét nhất tính hiệu quả mà 2 cầu thủ này tạo ra. Salah bất ngờ chuyển hướng sang cánh phải rồi chuyền bóng thuận lợi để Shaqiri dứt điểm khi mới bó vào trung lộ. Một pha tấn công thể hiện sự biến ảo mang đậm dấu ấn chiến thuật từ HLV Juergen Klopp.

Rõ ràng, sau khoảng thời gian thi đấu khá tệ hại, nhiều ý kiến cho rằng Salah chỉ là dạng tiền đạo một mùa. Thế nhưng, những gì mà cầu thủ người Ai Cập thể hiện ở một số trận đấu gần đây cho thấy sự trở lại đáng sợ của một “quái vật” giống mùa giải năm ngoái.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất