Thể thao

GĐĐH Huỳnh Mau lý giải việc tin đồn HAGL tác động đến VFF, VPF treo còi trọng tài Kiên

B.A (Theo MASK)
Chia sẻ

Giám đốc điều hành (GĐĐH) của HAGL khẳng định việc VPF thôi không mời trọng tài Nguyễn Văn Kiên làm nhiệm vụ là quyết định độc lập, phía HAGL hoàn toàn không có tác động riêng nào. CLB chỉ làm theo đúng quy định là gửi văn bản kiến nghị các tình huống mắc lỗi của trọng tài.

GĐĐH Huỳnh Mau khẳng định, HAGL không hề có một tác động ngoài luồng nào khác để dẫn tới các quyết định không mời các trọng tài làm nhiệm vụ của VPF. Đội bóng phố núi chỉ gửi đơn khiếu nại về các tình huống xử lý thiếu chính xác của trọng tài Nguyễn Văn Kiên theo đúng quy định được cho phép.

“Một số người nói là HAGL tác động, nhưng HAGL hoàn toàn không có một tác động gì hết. Đội bóng chỉ gửi văn bản kiến nghị thôi, đề nghị xem lại 3 tình huống, chứ cũng không phải là tác động từ Liên đoàn, công ty VPF hay bất cứ một người nào khác. Chúng tôi khẳng định như vậy. HAGL chỉ làm đơn theo đúng thủ tục trình tự và theo quy định của luật bóng đá cho phép.

Trọng tài Nguyễn Văn Kiên (giữa) bị VPF tạm thời ngừng mời làm nhiệm vụ đến hết mùa giải (Ảnh: Thanh Niên)

Còn lại việc VPF xử việc đó là quyền của VPF. Đó là một đơn vị tổ chức độc lập, người ta không có quyền kỉ luật trọng tài, nhưng họ có quyền không mời những người không hoàn thành nhiệm vụ. Không có năng lực tốt thì người ta không mời là đúng thôi. Cái đó cũng là một cái mới của công tác tổ chức giải.”

Vị GĐĐH của HAGL cũng cho biết, động thái của VPF rất đáng được ghi nhận, khi nó tạo ra được niềm tin và được nhiều người ủng hộ. Khán giả cả nước cũng đã nhắn tin, gửi lời chúc mừng và bày tỏ sự đồng tình của mình.

Về phía cầu thủ HAGL, ông Mau tuy chưa trực tiếp nói chuyện, nhưng cũng tin rằng các cầu thủ chắc chắn cũng cảm thấy rất vui. Bởi ai cũng mong muốn giải đấu là một sân chơi sạch và đẹp. Đồng thời, ông cũng đưa ra đánh giá của cá nhân mình.

Những tình huống “khó hiểu” của Trọng tài trận S.Khánh Hòa vs HAGL (Video: HAGL/Youtube)

“Tôi thấy đây là một tác động mới. Đó gọi là tính độc lập của một tổ chức. Một sân chơi mà người ta có quyền độc lập, chứ không phải phụ thuộc hết vào một tổ chức bị nhiều chi phối khác. Có nghĩa “anh” chỉ hỗ trợ cho “tôi” thôi. Ví dụ như ban kỉ luật Liên đoàn hỗ trợ về vấn đề pháp lý; lực lượng trọng tài thì hỗ trợ về công tác điều hành, tổ chức trận đấu. Nhưng mà người không hoàn thành nhiệm vụ, có nghĩa là năng lực không có thì người ta không mời nữa. Vậy thôi.

Người ta có quyền đề nghị không mời trọng tài A, trọng tài B tham gia vào giải này nữa vì năng lực, không hoàn thành nhiệm vụ, hoặc bị chi phối nhiều quá như công việc gia đình khiến họ không làm được. Tôi đánh giá tổ chức độc lập như vậy là một tín hiệu mới cho bóng đá Việt Nam”, ông Mau bày tỏ.

Sai sót của trọng tài Nguyễn Văn Kiên gây ra ra phản ứng mạnh mẽ trong dư luận (Ảnh: Thanh niên)

Sau cùng, GĐĐH Huỳnh Mau có những chia sẻ thêm về những giá trị tích cực mà HAGL đang mang lại. Đồng thời bày tỏ mong muốn những người làm bóng đá Việt Nam sẽ luôn công tâm và hết mình để phục vụ cho sự phát triển của nền bóng đá nước những, cũng như sự kì vọng của người hâm mộ.

“Bạn cũng thấy đó, trận đấu của HAGL trên sân nào cũng đông thì đó là tín hiệu mừng cho cả nước rồi còn gì nữa. Cúp quốc gia HAGL đá mà trên 10.000 người đến xem là thích rồi đúng không? Vừa rồi khán giả Khánh Hòa người ta nói đây là trận đông nhất từ đầu giải. Đây là tín hiệu vui đó chứ.

Bóng đá mình phải xác định từ HLV, giám sát, ban tổ chức, trọng tài, người làm nhiệm vụ và cầu thủ, tất cả là vì người hâm mộ. Phục vụ cho người hâm mộ, vì bóng đá đẹp, vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Mình phải xác định được việc đó thì mới đưa bóng đá lên được. Có nghĩa sân chơi này là của những người hâm mộ người ta đến.

Họ bỏ tiền, họ có quyền. Họ mua vé, họ giành thời gian, nghỉ lao động, hay không giải trí với cái gì khác mà lựa chọn bóng đá, thì mình phải tôn trọng họ. Những người đó giống như khách hàng là thượng đế vậy. Mà tôi nghĩ ai mà giành hết thời gian ra cho thượng đế thì thượng đế sẽ đến đông thôi”, ông Huỳnh Mau kết luận.

Chia sẻ

Bài viết

B.A (Theo MASK)

Tin mới nhất