Thể thao

'Gà son' toả sáng, Chelsea vào top 3 Ngoại hạng Anh

Bảo Phương
Chia sẻ

Cuối cùng thì bàn thắng cũng đã đến với Chelsea, và người lập công là một cái tên đã từng rất quen thuộc mỗi khi họ gặp khó khăn, đó là Marcos Alonso.

Đón tiếp Newcastle trên sân nhà, Chelsea tự tin tràn lên dồn ép đối thủ ngay từ tiếng còi khai cuộc. Đoàn quân áo xanh sớm áp đặt thế trận và chiếm quyền kiểm soát bóng vượt trội, và những cơ hội ăn bàn dần đến với họ nhiều hơn.

Mason Mount và Willian là chủ nhân của những cơ hội vô cùng rõ ràng nửa đầu hiệp 1, nhưng sự xuất sắc của thủ thành Dubravka cùng phần nào đó là may mắn giúp Newcastle đứng vững.

Marcos Alonso toả sáng với bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Sang hiệp 2, Chelsea đã thay đổi rõ rệt lối chơi khi Mateo Kovacic và Christian Pulisic vào sân từ ghế dự bị. Phút 74, Hudson-Odoi chuyền bóng thông minh để Marcos Alonso sút chân trái chéo góc mở tỷ số cho “The Blues”.

Những phút sau đó, Newcastle nỗ lực vùng lên tìm bàn gỡ hòa nhưng không thành công. Chiến thắng tối thiểu trước “Chim chích chòe” đã giúp Chelsea tạm vươn lên xếp thứ 4 trên BXH, bằng điểm Leicester City nhưng kém “Bầy cáo” về chỉ số phụ.

Có thể nói, Chelsea đang bay cao dưới thời HLV Lampard sau thời gian đầu chưa được vận hành trơn tru. Nhà cầm quân trẻ người Anh đang thổi một luồng gió mới vào Chelsea, với lối chơi tấn công và kiểm soát bóng ấn tượng.

Mọi thứ hứa hẹn Chelsea sẽ còn tiếp tục mang đến những bất ngờ dưới bàn tay của huyền thoại Lampard. Hãy chờ xem Chelsea có thể chen chân trong cuộc đua “tay đôi” giữa Liverpool và Man City hay không.

Chung cuộc: Chelsea 1-0 Newcastle United (Tỷ số hiệp 1: 0-0)

Ghi bàn: Alonso 74′

Đội hình xuất phát:

Chelsea: Kepa, Azpilicueta, Alonso, Zouma, Tomori, Jorginho, Barkley, Willian, Mount, Hudson-Odoi, Abraham

Newcastle United: Dubravka, Clark, Schar, Lascelles, Yedlin, Willems, Almiron, S.Longstaff, M.Longstaff, Saint-Maximin, Joelinton

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất