Thể thao

FIFA ngợi ca Thái Lan trước đại chiến với ĐTVN

Bảo Phương
Chia sẻ

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã có bài viết khen ngợi đội tuyển Thái Lan trước thềm trận đấu với đội tuyển Việt Nam.

ĐT Thái Lan dưới thời của HLV Akira Nishino đang có phong độ rất cao. Họ dẫn đầu bảng G vòng loại Wolrd Cup 2022 với 7 điểm sau 3 trận đã đấu. Đặc biệt, trận thắng trước UAE cách đây không lâu còn được xem là một trong những cú sốc lớn nhất ở vòng loại.

Với thành tích ấn tượng này, ĐT Thái Lan đã tăng thêm 5 bậc, vươn lên vị trí thứ 109 trên BXH FIFA tháng 10 vừa qua.

Chính bởi phong độ cực cao này, ĐT Thái Lan được LĐBĐ Thế giới đánh giá sẽ có cơ hội thăng tiến trên BXH FIFA thời gian tới.

Trang chủ của FIFA viết: “Đội tuyển Thái Lan, dưới sự dẫn dắt của HLV Akira Nishino đã gây chú ý ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với sự tiến bộ không tưởng trong lối chơi. Họ đã giành 2 chiến thắng, 1 trận hòa. Điều đó đưa Thái Lan vươn lên dẫn đầu bảng đấu khó khăn.

Sau khi bị đội tuyển Việt Nam cầm hòa 0-0, Thái Lan đã vươn mình mạnh mẽ và giành chiến thắng 3-0 trước Indonesia. Sau đó, họ đã gây choáng váng khi hạ gục UAE với tỷ số 2-1″.

ĐT Thái Lan được FIFA khen ngợi trước thềm đại chiến với Việt Nam.

LĐBĐ Thế giới cho rằng ĐT Thái Lan đã có một bước nhảy vọt lớn dưới thời HLV Akira. FIFA nhận định, với sự tiến bộ trong lối chơi, ĐT Thái Lan hứa hẹn sẽ tiếp tục tạo thêm những bất ngờ trong tương lai gần.

“Phần thưởng cho sự xuất sắc của Thái Lan là họ đã tăng 5 bậc lên thứ 109 thế giới. Họ là những đội bóng có cú nhảy vọt tốt nhất ở châu Á trong tháng 10 cùng với Qatar và Iraq. Với cách đó, Thái Lan đang đi đúng quỹ đạo của mình.

Đã quá lâu rồi, người Thái vẫn đang chờ đợi cú nhảy vọt mới. Họ từng vươn lên thứ hạng cao nhất là 43 thế giới vào năm 1998 nhưng từng tụt tới vị trí 165 vào năm 2014. Tuy nhiên, trong 5 năm qua, họ cũng dần thăng tiến và vươn lên tới hạng 109 thế giới. Với sự tiến bộ trong lối chơi, ĐT Thái Lan hứa hẹn sẽ tiếp tục tạo thêm những bất ngờ trong thời gian tới”, trang chủ FIFA nhận định.

Hiện tại, ĐT Thái Lan đang tập trung dưới sự chỉ đạo của HLV Akira Nishino để chuẩn bị cho 2 trận đấu sắp tới tại vòng loại World Cup 2022. Theo lịch, họ sẽ có chuyến làm khách tại SVĐ Bukit Jalil của ĐT Malaysia vào ngày 14/11. Sau đó 5 ngày sẽ là trận đấu đầy khó khăn với ĐT Việt Nam trên SVĐ Mỹ Đình.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất