Thể thao

FIFA chọn cầu thủ đáng xem U23 châu Á 2020: Quang Hải không bằng Supachai

Bảo Phương
Chia sẻ

Trong bản danh sách những cầu thủ đáng xem nhất ở VCK U23 Châu Á do FIFA lựa chọn, Nguyễn Quang Hải của U23 Việt Nam đã không góp mặt.

Mới đây, trang chủ LĐBĐ thế giới (FIFA) đã đăng tải bản danh sách những cầu thủ đáng xem nhất ở VCK U23 Châu Á. Theo đó, có một sự bất ngờ lớn khi ngôi sao sáng của U23 Việt Nam là Nguyễn Quang Hải lại không được FIFA nhắc tới. Thay vào đó, tiền đạo Supachai Jaided của U23 Thái Lan lại có tên trong bản danh sách này.

Trong bài viết, FIFA mở màn bằng cách giới thiệu sơ qua về VCK U23 châu Á 2020, nước chủ nhà và đặc biệt là điểm mặt những cầu thủ đáng xem nhất giải đấu khởi tranh ở Thái Lan.

Bên cạnh Supachai, FIFA chọn ra thêm những cái tên được chờ đợi là Ao Tanaka (U23 Nhật Bản), Ali Saleh (U23 UAE), Khojiakbar Alijonov (U23 Uzbekistan), Song Bumkeun (U23 Hàn Quốc), Omid Noorakfan (U23 Iran) và Al Hassan Toure (U23 Australia).

LĐBĐ thế giới cũng đăng tải luôn một đoạn hightlight phong độ của Supachai để minh chứng cho đẳng cấp của tiền đạo này.

Supachai được trang chủ FIFA lấy làm hình nền cho bài viết.

Supachai và đồng đội mới đây cũng đã có chiến thắng cực đậm 5-0 trước Bahrain ở trận ra quân. Voi chiến đã hoàn toàn đè bẹp đối thủ với thứ bóng đá chủ động và cống hiến trong suốt 90 phút. Những người ghi bàn cho U23 Thái Lan là Suphanat Mueanta, Jaroensak (đều có cú đúp) và Supachok Sarachat.

Chiến thắng này giúp Thái Lan đứng đầu bảng A sau lượt thi đấu đầu tiên khi ở trận đấu trước đó, U23 Australia đã hòa Iraq 1-1.

Việc thiếu vắng Quang Hải ở bản danh sách các cầu thủ đáng xem do FIFA lựa chọn là một điều bất ngờ lớn, bởi lẽ, tiền vệ 23 tuổi là một trong những cầu thủ góp công lớn vào chiến tích giành ngôi Á quân của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á ở Thường Châu 2 năm trước. Ngoài ra, Quang Hải cũng cực hay tại Asiad 18, AFF Cup, Asian Cup và giúp cho Hà Nội FC thi đấu thăng hoa ở đấu trường AFC Cup.

Ngày mai 10/1/2020, U23 Việt Nam sẽ có trận ra quân VCK U23 châu Á 2020 bằng màn đọ sức trước U23 UAE.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất