Thể thao

Fans châu Á 'sốc nặng' trước chiến thắng của tuyển Nhật Bản

Minh Tuấn
Chia sẻ

Giành chiến thắng lịch sử 2-1 trước đại diện đến từ Nam Mỹ, tuyển Nhật Bản đã khiến giới túc cầu “phát sốt”.

Ngay ở phút thứ 3, Carlos Sanchez đã phải nhận thẻ đỏ sau tình huống cố tình dùng tay cản phá cú sút của Kagawa trong vòng cấm khiến ĐT Colombia phải chịu 1 quả penalty. Trên chấm 11m, Kagawa đã không bỏ lỡ cơ hội đưa Nhật Bản vươn lên dẫn trước. Tận dụng lợi thể hơn người, “Samurai xanh” đã thi đấu đầy tự tin và tạo ra nhiều sóng gió cho khung thành của Ospina.

Khi trận đấu trôi về những phút cuối của hiệp 1, Colombia bất ngờ có bàn thắng san bằng cách biệt do công của tiền vệ Juan Quintero ở phút thứ 39. Bước sang hiệp 2, ĐT Nhật Bản gia tăng sức ép lên khung thành của Colombia. Phút 73, Yuya Osako bật cao đánh đầu tung lưới Ospina ấn định tỷ số 2-1 sau cú sút phạt góc của Keisuke Honda.

Nhật Bản thắng ấn tượng trước Colombia. Ảnh: Getty.

Chiến thắng trước Colombia khiến đội bóng tới từ “đất nước Mặt trời mọc” có ưu thế lớn trong cuộc đua giành tấm vé bước vào vòng 1/8 và trở thành đội bóng Châu Á đầu tiên đánh bại một đại diện của Nam Mỹ ở World Cup.

Giới hâm mộ túc cầu đã vô cùng “sốc” trước đại địa chấn mà Nhật Bản tạo ra trước Colombia.

Tài khoản Twitter Dennis Seny chia sẻ: “Nhật Bản đã có chiến thuật hợp lý và giành chiến thắng thuyết phục. Xin chúc mừng, tôi hy vọng các bạn sẽ tiến xa hơn nữa ở giải đấu này”.

Colombia tự đẩy mình vào thế khó. Ảnh: Getty.

Tài khoản Facebook JayPop nói: “Đây là một cú sốc lớn và Nhật Bản xứng đáng giành chiến thắng. Cầu thủ Colombia đã mắc sai lầm và phải trả giá cho hành động đó. Tôi chia buồn với Colombia và mong chờ trận đấu sắp tới, hy vọng các bạn sẽ trở lại mạnh mẽ hơn”.

“Không thể tin được là Nhật Bản có thể giành chiến thắng, ai cho tôi biết chuyện gì đang xảy ra với các cầu thủ Colombia vậy?”, tài khoản VenusW vẫn chưa hết ngạc nhiên.

Ở Việt Nam, nhiều người hâm mộ cũng ngã mũ trước người Nhật, một nền bóng đá từng muốn cắp vở học hỏi Việt Nam nhưng bây giờ vươn tầm thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất