Thể thao

Được bầu Đức 'yêu', nhưng HLV Hữu Thắng sẽ về với Công Vinh?

Bá Hổ
Chia sẻ

Sau khi HLV Hữu Thắng chia tay ĐTQG, nhiều người quan tâm nhà cầm quân xứ Nghệ sẽ chọn nơi nào làm bến đổ tiếp theo. Hai nơi lý tưởng đang được người hâm mộ dự đoán là HAGL và CLB TP.HCM.

Bầu Đức muốn Hữu Thắng về phố núi?

Trải qua cuộc chia tay nhiều tai tiếng với VFF, người duy nhất lên tiếng bảo vệ cho HLV Hữu Thắng là bầu Đức. “Chúng ta có thể thấy HLV Hữu Thắng vì danh dự, sự tự trọng nên xin nghỉ.

Trước kia có nhiều HLV thua bạc nhược và phải làm nhiều cách thì họ mới xin rút. Như vậy, chúng ta cần trân trọng Hữu Thắng - hành động ấy là sự dũng cảm của người đàn ông”, bầu Đức nói trên báo chí.

Dưới quan điểm cá nhân, bầu Đức đánh giá: “Về chuyên môn, có lẽ mọi người điều biết rõ. Hữu Thắng giúp SLNA vô địch V.League, thể hiện được tài cầm quân ở CLB Hà Nội, biết xây dựng một lối chơi bài bản và đẹp mắt”.

Cũng cần nhắc là trước SEA Games 29 đã có thông tin HLV Hữu Thắng nếu thất bại cùng U22 Việt Nam sẽ về dưới tướng của bầu Đức. Tức nhà cầm quân xứ Nghệ sẽ dẫn dắt HAGL thi đấu ở V.League.

Trong khi đó, lứa Công Phượng thất bại ở SEA Games thì khả năng lớn bầu Đức sẽ bắt đầu dốc sức cho đấu trường V.League, sân chơi mà HLV Greachen từng nhận định đội bóng phố Núi có thể vô địch vào mùa bóng 2018 hoặc 2019.

Dĩ nhiên, HAGL muốn giành chức vô địch V.League thì cần có một nhà cầm quân tài năng trên băng ghế chỉ đạo và hiểu các cầu thủ như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Hồng Duy, Văn Thanh…

Với hai năm chèo lái U22 Việt Nam và ĐTQG, HLV Hữu Thắng gần như xây bộ khung cứng với nhiều cầu thủ HAGL. Thậm chí, ông Thắng từ bỏ phong cách “chém đinh chặt sắt” để xây dựng lối chơi ban bật nhỏ và tấn công đẹp mắt.

Trên những cơ sở ấy cùng những lời bảo vệ của bầu Đức trong thời gian qua, nhiều người đang lập luận là Hữu Thắng sẽ về với HAGL. Một cuộc tái duyên theo cách hiểu của người trong cuộc thì bầu Đức dựng Hữu Thắng lên ĐTQG nhưng không thành công, bây giờ đưa ông Thắng về HAGL cho tham vọng V.League.

…Nhưng Công Vinh mới là người Hữu Thắng chọn? 

Nhưng cũng có thông tin là HLV Hữu Thắng không chọn HAGL của bầu Đức. Nhà cầm quân xứ Nghệ sẽ theo tiếng gọi của Công Vinh để dẫn dắt CLB TP.HCM.

Nguyên nhân là đội chủ sân Thống Nhất đang có các cầu thủ xứ Nghệ như Quang Nam, Đình Luật, Văn Hoàn… Hơn hết, Hữu Thắng rất thân với Công Vinh khi từng là thầy trò từ SLNA đến ĐTQG.

Ngoài ra, đội bóng của Công Vinh hứa hẹn có một cuộc đầu tư lớn cho mùa bóng năm sau, với tham vọng giành vị trí cao ở V.League, thậm chí là vô địch nếu cơ hội đến. Nên TP.HCM cần có một HLV đủ tầm, đủ ảnh hưởng và am hiểu bóng đá nội, cũng như từng vô địch V.League.

Xét toàn diện, Hữu Thắng xứng đáng là cái tên đáng để Công Vinh “chọn mặt gửi vàng”. Và Hữu Thắng có lẽ khó khước từ lời đề nghị ấy để về dẫn dắt CLB TP.HCM.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất