Thể thao

Đừng khóc nữa, Bùi Tiến Dũng ơi!

Văn Nhân
Chia sẻ

Thủ thành Bùi Tiến Dũng đã có một giải đấu thực sự tuyệt vời và đáng nhận được mọi lời tán dương từ người hâm mộ, dù U23 Việt Nam đã không thể vươn tới đỉnh vinh quang châu lục.

Bay giữa châu Á bằng đôi cánh tuổi thơ cơ hàn

Nếu như cuộc đời cho thêm một sự chọn lựa thì Bùi Tiến Dũng vẫn ôm lấy trái bóng và trở thành thủ môn, khi bóng đá giống như chiếc phao cuộc đời của Dũng.

Sinh ra trong gia đình có ba anh em ở xứ Thanh, Tiến Dũng từ nhỏ trải qua cuộc sống cơ hàn với những tháng ngày phụ giúp bố mẹ mưu sinh. Chàng trai dân tộc Mường có tuổi thơ gắn liền với trái bóng cuộn lá chuối cùng em trai Bùi Tiến Dụng.

Nhà nghèo, Dũng và em trai sớm phụ giúp bố mẹ ngay từ nhỏ. Từ việc đồng áng đến việc nhà, Dũng đều làm rất giỏi. Thế nên, mỗi lần nhắc đến Dũng thì bà Phạm Thị Điều (mẹ Tiến Dũng) đều kể về con trai đầy tự hào, kể cả việc giúp mẹ nấu cám lợn.

Bùi Tiến Dũng bước ra ánh sáng từ sân chơi U19 châu Á.

Thế nên, Tiến Dũng nuôi giấc mơ chơi bóng cháy bỏng để một ngày đổi đời. Dũng đầu quân cho một trung tâm bóng đá với vị trí trung vệ và một năm sau thì em trai Tiến Dũng tiếp bước.

Một năm sau chia tay trung tâm vì giải tán, Tiến Dũng đến với CLB Thanh Hóa để bắt đầu lại từ đầu trong vai trò thủ môn. Một bước ngoặt cuộc đời để Tiến Dũng trở thành niềm tự hào Việt Nam ở sân chơi U23 châu Á.

Bùi Tiến Dũng bắt đầu bước ra ánh sáng với màn tỏa sáng rực rỡ ở U19 châu Á 2016. Thủ môn được ví như bức tường thép góp công lớn giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn giành vé dự U20 World Cup, một chiến công lịch sử của bóng đá Việt Nam.

Đến những giọt nước mắt sân chơi U23 Việt Nam

Bùi Tiến Dũng thực sự là ngôi sao của U23 Việt Nam ở sân chơi U23 châu Á 2018. Chàng trai xứ Thanh chơi bóng với cả một trái tim cháy bỏng và đôi tay vững chắc. Những pha bay người cản phá và lao ra dũng cảm của Dũng đã khiến cho người hâm mộ sung sướng.

Từ người không được tin dùng ở SEA Games 29, Tiến Dũng đến với U23 châu Á 2018 trong sự hoài nghi nhưng tất cả bị xua đi nhanh chóng. Dũng bắt bài quả đá phạt đền trong trận thua 0-1 trước U23 Hàn Quốc để bắt đầu khiến cho người hâm mộ phải liên tục nhắc tên.

Từ Thường Châu (Trung Quốc), Tiến Dũng cũng không ngờ anh sớm trở thành “ngôi sao” của mạng xã hội, khi lượt theo dõi trên facebook cá nhân chỉ trong một đêm tăng lên 800 nghìn người. Một con số thực sự quá “khủng khiếp”.

Dũng ơi, đừng buồn nữa!.

Thế nhưng, Tiến Dũng xứng đáng với điều ấy, sau những lần cản phá phạt đền trước U23 Iraq và Qatar để đưa Việt Nam vào chung kết một cách ngoạn mục nhất.

Trong trận chung kết với U23 Uzbekistan, Tiến Dũng đã có màn trình diễn cực hay với những pha cứu thua mười mươi và những tình huống ra vào cực kỳ hợp lý. Tiếc rằng, U23 Việt Nam đã không thể trụ vững sang thời gian đá luân lưu để Dũng tiếp tục trổ tài bắt phạt đền.

Sau trận đấu, Tiến Dũng gần như gục ngã trong nỗi buồn bất tận. Hàng triệu người hâm mộ có thể hiểu được cảm xúc ấy của Dũng, nỗi hụt hẫng của người hùng chuẩn bị tư thế của một cuộc đấu súng nhưng bàn thắng phút 119 của U23 Uzbekistan đã lấy đi mọi thứ.

Và những giọt nước mắt đã lăn trên khuôn mặt của Tiến Dũng. Xin đừng khóc Dũng nhé, bởi chàng trai xứ Thanh đã trở thành người hùng của hàng triệu người hâm mộ sau những nỗ lực tận hiến xuyên suốt cả giải đấu.

Quang Hải - cầu thủ ‘sát thương’ các đội bóng lớn châu Á bằng siêu phẩm

Báo chí Đông Nam Á nói gì khi U23 Việt Nam không ‘hoá rồng’?

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất