Thể thao

Đừng chia sẻ hình giả 'ăn theo' hành trình giải cứu đội bóng Thái Lan

Bá Hổ
Chia sẻ

Đó là lời cảnh báo từ tài khoản facebook có tên Army times Thailand khi thông tin và hình ảnh giải cứu đội bóng thiếu niên của Thái Lan đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Cụ thể, tài khoản Army times Thailand đã cảnh báo đừng chia sẻ những hình ảnh không thật về vụ giải cứu đội bóng thiếu niên của Thái Lan, kèm theo tấm hình được cho là giả.

Army times Thailand cảnh báo hình ảnh giả ăn theo vụ giải cứu đội bóng Thái Lan.

Không chỉ là hình ảnh mà có cả clip cũng bị xem là giả để “ăn theo” vụ cứu đội bóng thiếu niên Thái Lan được chia sẻ trên mạng xã hội, dù lúc này lực lượng cứu hộ đang tiến hành đưa các em ra khỏi hang Tham Luang.

Hiện tại, 4 cầu thủ của đội bóng thiếu niên Thái Lan đã được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi hang Tham Luang. Tuy nhiên, công tác cứu hộ tạm dừng vì oxy trong hang đã bị cạn. Việc giải cứu sẽ được tiếp tục tiến hành trong ngày hôm nay (9/7).

Hành trình giải cứu đội bóng thiếu niên Thái Lan đang được cả thế giới quan tâm. Nhiều danh thủ bóng đá thế giới cũng đang ủng hộ và dõi theo việc giải cứu này.

“Người ngoài hành tinh” Ronaldo (Brazil) chia sẻ: “Thế giới bóng đá mong đợi sẽ có người có thể tìm ra cách đưa đội bóng ra ngoài hang”.

Trong khi đó, chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã có thư gửi đến Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan Somyot Poompanmoung với lời mời đội bóng nhí đang mắc kẹt trong hang dự khán trận chung kết World Cup 2018, kèm theo là sự chia sẻ và hy vọng đội bóng này sớm được giải cứu thành công.

Đội bóng nhí của Thái Lan được mời xem trận chung kết World Cup 2018. Ảnh:THAIBPS

“Chúng tôi đã vô cùng lo lắng với khó khăn trong công tác tìm kiếm, cứu hộ 12 cầu thủ trẻ và huấn luyện viên của họ kẹt trong hang động vì ngập lụt ở tỉnh Chiang Rai từ ngày 23-6. Và chúng tôi chỉ thấy nhẹ nhõm khi được biết tin tốt lành là đã được tìm thấy đội bóng bởi đội cứu hộ.

Thay mặt cộng đồng bóng đá quốc tế, tôi muốn bày tỏ sự cảm thông và hỗ trợ sâu sắc nhất cho gia đình các nạn nhân, cũng như sự đoàn kết của FIFA với người dân Thái Lan tại thời điểm này”, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino viết thư gửi Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino còn gửi lời mời đội bóng nhí đang mắc kẹt trong hang ở Thái Lan dự khán trận chung kết World Cup 2018 vào ngày 15/7. Ông Gianni Infantino viết: “Chúng tôi hy vọng rằng ở một mức độ nào đó, lời mời của FIFA sẽ là món quà mang đến sự yên tâm và giúp họ trở nên dũng cảm hơn trong lúc khó khăn, cũng như tuyệt vọng này…”.

Mong rằng công tác cứu hộ sẽ đưa được tất cả thành viên của đội bóng thiếu niên Thái Lan ra khỏi hang Tham Luang trong ngày hôm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất