Thể thao

Đừng chê ứng viên cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, HLV tuyển Việt Nam còn nhầm lẫn cơ mà!

Văn Nhân
Chia sẻ

Tự tin cho biết “bóng đá là sở thích đặc biệt của em” nhưng thí sinh Kim Thùy đã khiến cho cộng đồng mạng “dậy sóng” với câu trả lời: SEA Game có 24 nước.

Hôm qua, những người yêu thể thao đã có một phen bật cười khi xem màn đối đáp của thí sinh Huỳnh Thị Kim Thuỳ tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Sải bước ấn tượng đi tới trước ban giám khảo, Kim Thùy cười rạng ngời giới thiệu: “Sở thích của em là xem phim, nghe nhạc và bóng đá là sở thích đặc biệt của em”.

Có lẽ vì ấn tượng với câu nói “bóng đá là sở thích đặc biệt của em” nên Ban giám khảo đã hỏi Kim Thùy về SEA Games. Cô sinh viên trường Cao đẳng nghề du lịch Sài Gòn tự tin cho biết: “SEA Games là hoạt động thể thao toàn thế giới”“SEA Games có 24 nước tham gia”.

Kim Thùy khiến cho cộng đồng mạng xôn xao vì câu trả lời… sai bét.

Câu trả lời của Kim Thùy về SEA Games khiến cho tất cả phải “té ghế” và sốc, khi SEA Games là Đại hội thể thao Đông Nam Á, là sự kiện thể thao được tổ chức hai năm một lần và có 11 nước tham dự.

Nhiều người nói vui thì chuyện của Kim Thùy chẳng khác nào là “vụ nổ bóng đá” ở cuộc thi Hoa hậu, vì cô thí sinh này đã tự tin nhấn mạnh có sở thích đặc biệt về bóng đá - môn thể thao Vua được quan tâm nhất ở SEA Games.

Dĩ nhiên, fans hâm mộ bóng đá có dịp cười. Một số ý kiến cho rằng cô này chỉ được mỗi đẹp còn… “não ngắn”. Nhưng một số người lên tiếng bảo vệ vì một cô gái nói sai về thể thao là chuyện bình thường.

Câu chuyện của Kim Thùy khiến cho tôi chợt nhớ đến câu trả lời từng gây xôn xao dư luận ở cuộc thi Ai là triệu phú diễn ra hồi năm ngoái. Một nữ kỹ sư 24 tuổi đối diện với câu hỏi: “El Nino là gì?”. Cô gái đã phải nhờ quyền trợ giúp vì nghĩ nó là một loại sữa.

Câu chuyện bị đẩy lên cao trào thì nhiều fans yêu bóng đá đã lên tiếng bảo vệ cô kỹ sư bằng kiến thức bóng đá. Họ cho rằng nếu câu hỏi ấy không có sẵn đáp án để chọn lựa thì fans bóng đá sẽ có những người chọn câu trả lời: El Nino là biệt danh của tiền đạo Fernando Torres. Nên chuyện của cô kỹ sư chẳng có gì ồn ào khi kiến thức là vô tận.

Mà đâu chỉ những người không biết bóng đá nhầm lẫn về kiến thức bóng đá, ngay cả HLV tạm quyền ĐTVN - ông Mai Đức Chung cũng từng bị hớ trong cuộc họp báo có nhiều quan chức lẫn báo giới ngày 28/8.

“Trong danh sách này có nhiều VĐV U20 của anh Hoàng Anh Tuấn trong đó có Phí Minh Long. Thủ môn Phí Minh Long là VĐV rất trẻ, từng thi đấu U20 World Cup rất tốt. Nhưng khi về đây, cháu sơ sảy như vậy, các anh nên tha thứ cho cháu”, HLV Mai Đức Chung nói tại cuộc họp báo.

Đấy, ông Chung nhậm chức tạm quyền HLV trưởng ĐTVN và giữ chức phó chủ tịch hội đồng HLV Quốc gia nhưng còn nhầm lẫn một cách đầy hài hước về học trò. Vì Minh Long không có tham dự U20 World Cup.

Không chỉ nhầm tên ở buổi họp báo, HLV Mai Đức Chung còn khiến cho các học trò ngỡ ngàng trong các buổi tập. Nhiều tuyển thủ bị HLV Mai Đức Chung gọi sai tên, kể cả có cầu thủ HAGL.

Kể ra những câu chuyện trên để thấy rằng nhân vô thập toàn và kiến thức là vô tận, thậm chí ở lĩnh vực của họ thì chuyện nói sai là không hề hiếm gặp. Chuyện của Kim Thùy có lẽ nên dừng ở mức độ bật cười thay vì phê phán, chẳng phải HLV ĐTVN cũng nhầm đấy thôi.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất