Thể thao

ĐT Pháp vào chung kết, HLV Deschamps lập kỷ lục chưa từng có

Hữu Chí
Chia sẻ

Với việc giúp ĐT Pháp lọt vào trận chung kết World Cup 2018, HLV Didier Deschamps đã lập nên kỷ lục chưa từng có trong lịch sử bóng đá xứ sở lục lăng.

Tuy bị ĐT Bỉ ép sân trong phần lớn thời gian nhưng với đấu pháp chiến thuật phòng ngự, phản công bài bản, tuyển Pháp đã xuất sắc giành chiến thắng tối thiểu 1-0 ở vòng bán kết World Cup 2018. Trung vệ Samuel Umtiti là tác giả của bàn thắng duy nhất cho “những chú gà trống Gaulois” vào phút 51.

Chiến thắng này giúp ĐT Pháp giành quyền vào chơi ở trận chung kết. Đối thủ của họ ở trận tranh ngôi vô địch là đội thắng trong cặp đấu giữa Croatia với Anh. Trong khi đó, ĐT Bỉ tranh hạng ba với đội thủ ở trận bán kết còn lại.

Theo thống kê của hãng Opta, chiến tích này giúp HLV Didier Deschamps trở thành nhà cầm quân đầu tiên trong lịch sử giúp ĐT Pháp lọt vào 2 trận chung kết ở các giải đấu lớn (EURO 2016 và World Cup 2018).

HLV Deschamps. Ảnh: Getty.

Đây là lần thứ 3 trong lịch sử, ĐT Pháp vào tới trận chung kết World Cup. Trong vòng 20 năm qua, chưa có đội bóng nào làm được điều này. Trong 2 trận tranh ngôi vô địch trước đây, “Les Bleus” giành chiến thắng 3-0 trước Brazil vào năm 1998 và để thua Italia 3-5 trên loạt đá luân lưu (hòa 1-1 sau 120 phút) vào năm 2006.

Trong khi đó, bàn thắng ở trận đấu vừa qua giúp Umtiti trở thành tuyển thủ Pháp trẻ nhất lập công ở trận bán kết World Cup khi 24 tuổi 7 tháng 26 ngày. Kỷ lục trước đây thuộc về cựu danh thủ Just Fontaine lập được vào năm 1958 (24 tuổi 10 tháng 6 ngày).

Kể từ năm 1966 đến nay, Kylian Mbappe là tuyển thủ Pháp có nhiều pha đột phá nhất trong 1 trận đấu ở sân chơi World Cup với 15 lần, trong đó, có 7 lần vượt qua sự truy cản của những cầu thủ Bỉ.

Trải qua 3 trận đấu loại trực tiếp tại World Cup 2018, Antoine Griezmann đã đóng góp cho ĐT Pháp 2 bàn và có 2 đường chuyền thành bàn, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh lần thứ 21.

Trái ngược với các đồng đội, tiền đạo Olivier Giroud tiếp tục gây thất vọng. Tính đến thời điểm này, chân sút 31 tuổi đã có 10 lần dứt điểm tại World Cup 2018 nhưng vẫn chưa có pha nào trúng đích.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất