Thể thao

Đội trưởng Văn Quyết tỏa sáng, Hà Nội FC hiên ngang vào chung kết AFC Cup

Mỹ Tiên
Chia sẻ

Hà Nội FC và Ceres đã tạo nên 90 phút đầy kịch tính, và cuối cùng đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đã làm nên lịch sử khi là đại diện đầu tiên của Việt Nam vào tới chung kết AFC Cup.

Tiếp đón đối thủ Ceres Negros (philippines) trên sân nhà mà không có được lực lượng mạnh nhất, Hà Nội chủ trương chơi bóng chắc, kiểm soát trận đấu chờ sai sót từ đối phương.

Dưới sự cổ vũ của hàng nghìn CĐV nhà, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm chơi tự tin, trong khi đó đội khách có phần bị khớp và không thể hiện được nhiều khả năng của mình. Hiệp 1 của trận đấu không có nhiều cơ hội khi hai đội tỏ ra thận trọng.

Bước sang hiệp hai, HLV Chu Đình Nghiêm tung Thành Lương vào sân. Sự có mặt của Lương “dị” khiến hàng tấn công của Hà Nội FC được vận hành linh động và mềm mại hơn. Liên tiếp những pha phối hợp giữa Thành Lương và Quang Hải đã mở ra các cơ hội rõ nét cho đội chủ nhà.

Sau nhiều tình huống bỏ lỡ đáng tiếc, đội chủ sân Hàng Đẫy đã có được bàn thắng mở tỉ số. Phút 59, đội trưởng Văn Quyết phá bẫy việt vị một cách khéo léo trước khi thoát xuống rồi đẩy bóng ra đúng tầm Pape Omar băng vào tung cú sút chìm về góc xa, mở tỷ số cho Hà Nội FC. Sau tình huống này, các cầu thủ Ceres Negros phản ứng dữ dội với trọng tài vì cho rằng các cầu thủ Hà Nội FC đã rơi vào thế việt vị.

Có được bàn thắng mở tỉ số, Hà Nội FC tiếp tục gia tăng sức ép vè phía khung thành đối phương nhằm gia tăng cách biệt. Chỉ 6 phút sau bàn mở tỷ số, đội trưởng Văn Quyết đã nhân đôi cách biệt.

Phút 65, trong một tình huống tổ chức tấn công, Omar có bóng trong tư thế thuận lợi trước khi dứt điểm đưa bóng đập trúng chân hậu vệ Ceres bật ra, không bỏ lỡ cơ hội, Văn Quyết nhanh chóng ập vào dứt điểm tung nóc lưới đội khách, nâng tỉ số lên 2-0.

Đội trưởng Văn Quyết tỏa sáng, Hà Nội FC hiên ngang vào chung kết AFC Cup.

Nhận bàn thua cay đắng thứ 2, Ceres Negros tràn lên tấn công với hy vọng tìm kiếm bàn thắng. Đội bóng áo vàng bắt đầu tạo ra được những tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Văn Công, và một trong số những tình huống đó đã được cụ thể thành bàn thắng.

Phút 85, số 19 Dizon của đội khách Ceres tận dụng thoáng sơ hở của hàng thủ Hà Nội để ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Những phút cuối diễn ra hết sức nghẹt thở khi các cầu thủ Ceres đang hưng phấn sau bàn gỡ, đội khách gia tăng sức ép để tìm kiếm thêm bàn thắng. Bởi chỉ cần ghi thêm một bàn nữa thì CLB Philippines sẽ giành vé vào chung kết.

Tuy nhiên, sự xuất sắc của Văn Công cùng hàng phòng thủ Hà Nội FC đã mang chiến thắng về cho Hà Nội FC. Thắng 2-1 (tổng tỷ số 3-2), Hà Nội FC thẳng tiến vào trận chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á.

Trận bán kết lượt về còn lại giữa Bình Dương- PSM Makassar (Indonesia) sẽ diễn ra vào 15h ngày 26/6 trên sân nhà PSM Makassar.

Ở lượt đi bán kết khu vực Đông Nam Á trên sân Gò Đậu tuần qua, B.Bình Dương đã khiến nhà vô địch Indonesia choáng váng khi giành chiến thắng 1-0 trong thế thiếu người gần như cả hiệp 2.

.

CLIP: Văn Quyết tỏa sáng, ấn định chiến thắng 2-0 cho Hà Nội.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Tiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất