Thể thao

Đôi ‘thần tài’ của bóng đá Việt Nam Dương Vũ Lâm- Mai Đức Chung

Văn Nhân
Chia sẻ

Nhiều người hài hước khi ghép tên Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm và HLV Mai Đức Chung sẽ ra một ý nghĩa không hay, nhưng thực tế thì họ là đôi “thần tài” của bóng đá Việt Nam trong nhiều năm qua.

Chuyện của ông Dương Vũ Lâm

Những ngày đầu năm 2018 từng ồn ào chuyện Trưởng đoàn U23 Việt Nam - ông Dương Vũ Lâm được chia tiền thưởng nhiều nhất. Thế nhưng, đó là thông tin sai lệch và làm ảnh hưởng đến uy tín của “thần tài” bóng đá Việt Nam. Bản thân ông Lâm cũng chia sẻ với Saostar là chuyện đó không đúng sự thật.

Hơn hết, ông Dương Vũ Lâm được ví như “thần tài” khi mỗi lần làm Trưởng đoàn đều mang đến sự may mắn và thành công cho bóng đá Việt Nam.

Năm 2008, ông Dương Vũ Lâm làm Trưởng đoàn ĐTVN đã cùng thầy trò HLV Calisto giành chức vô địch AFF Cup. Thêm một lần nữa, lịch sử lại gắn liền với ông Lâm khi cùng U23 Việt Nam viết nên câu chuyện cổ tích ở U23 châu Á 2018 trong tư cách Trưởng đoàn.

Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm - “thần tài” của bóng đá Việt Nam trong nhiều năm qua.

Trước đó 1 năm, ông Dương Vũ Lâm cũng sắm vai Trưởng đoàn đội tuyển nữ Việt Nam ở SEA Games 29. Kết quả, thầy trò HLV Mai Đức Chung giành HCV trên đất Malaysia.

Dường như bóng đá Việt Nam luôn gặt hái được kết quả mỹ mãn khi ông Dương Vũ Lâm góp mặt cùng các ĐTQG ở sân chơi quốc tế. Đây là một điều hết sức đặc biệt và ông Lâm được ví là “thần tài”.

Và sự thành công của ông Chung “gái”

Bóng đá nữ Việt Nam có 5 lần giành HCV SEA Games thì HLV Mai Đức Chung đã 3 lần sắm vai “thuyền trưởng”. Lần gần nhất là tấm HCV trên đất Malaysia vào năm 2017.

Sự thành công cùng đội tuyển nữ cũng giúp cho HLV Mai Đức Chung được gắn biệt danh ông Chung “gái”. Một thương hiệu mà mỗi khi bóng đá nữ gặp khó khăn thì ông Chung lên dẫn dắt đều tạo ra sự khác biệt.

Thực tế, HLV Mai Đức Chung được xem là người mang đến sự may mắn cho bóng đá Việt Nam. Ông Chung từng giúp U22 Việt Nam đoạt cúp Merdeka 2008 tại Malaysia.

HLV Mai Đức Chung, người mang may mắn và thành công cho bóng đá Việt Nam, nhất là ở cấp độ đội tuyển nữ. Ảnh: VTV

Ngay cả khi HLV Nguyễn Hữu Thắng từ chức, ông Mai Đức Chung được chọn tạm thế chổ cũng giúp cho ĐTVN giành 2 thắng lợi ở vòng loại ASIAN Cup. Sau đó, ông Park Hang Seo hoàn thành nốt nhiệm vụ đưa ĐTVN chính thức vượt qua vòng loại.

Gần nhất ở cấp CLB, HLV Mai Đức Chung cùng CLB Bình Dương giành chức vô địch V.League và Cúp quốc gia vào năm 2015. Ông Chung từng đưa đội bóng đất Thủ vào đến bán kết AFC Cup 2009.

Có thể nói, HLV Mai Đức Chung là nhà cầm quân nội thành công nhất bóng đá Việt Nam, từ cấp CLB đến các ĐTQG. Thế nên, ông Chung “gái” được rất nhiều người hâm mộ yêu mến.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất