Thể thao

Đội hình tiêu biểu AFF Cup 2018: Vinh danh Công Phượng!

Bá Định
Chia sẻ

Sau 2 lượt trận đầu tiên tại AFF Cup 2018, chân dung những cái tên sáng giá của giải đấu dần dần được hiện rõ. Dưới đây là đội hình tiêu biểu sau 2 lượt trận đầu tiên tại AFF Cup 2018 theo sơ đồ chiến thuật 4-4-2.

Thủ môn: HASSAN SUNNY (Singapore)

Chẳng phải Neil Etheridge - thủ môn đang thi đấu dưới màu áo CLB Cardiff góp mặt trong đội hình tiêu biểu. Cái tên được sướng lên chính là Hassan Sunny. Thủ môn ĐT Singapore đã thi đấu rất hay trong chiến thắng 1-0 trước Indonesia và trận thua Philippines 0-1.

Sở hữu chiều cao 1m85, Sunny nổi bật nhờ khả năng phán đoán chính xác cùng phản xạ cực nhanh. Anh đã có 5 pha cứu thua xuất thần ở cả 2 trận đấu đầu tiên. Chính vì vậy, dù không được đánh giá cao nhưng ĐT Singapore vẫn giành đánh bại ĐT Indonesia ngay trận ra quân. Nếu tiếp tục giữ vững phong độ này, Sunny có thể giúp ĐT Singapore tiến vào vòng bán kết.

Hậu vệ trái: MARTIN STEUBLE (Philippines)

Martin Steuble từng thi đấu nhiều năm tại Thụy Sĩ trước khi về Philippines. Với kinh nghiệm trận mạc của mình, hậu vệ 30 tuổi đang trở thành trụ cột nơi hàng phòng ngự ĐT Philippines ở AFF Cup 2018.

Steuble đã góp phần giúp ĐT Philippines thắng ĐT Singapore.

Đặc biệt, khi đối đầu với một đối thủ mạnh như ĐT Singapore, Martin Steuble phần nào thể hiện được bản lĩnh của mình. Những pha leo biên thần tốc bên phía cánh trái từ Steuble làm khổ sở đội bóng đảo quốc sư tử. Nếu như may mắn hơn, Steuble đã có thể giúp đồng đội ghi được ít nhất một bàn thắng từ những đường chuyền thông minh mà mình tạo ra.

Bộ đôi trung vệ: SAFUWAN BAHARUDIN (Singapore) & FACHRUDIN WAHYUDI ARYANTO (Indonesia)

Safuwan Baharudin đã chơi rất tốt trong chiến thắng của ĐT Singapore trước Indonesia khi thể hiện khả năng phòng ngự tuyệt vời. Bất chấp sự thất bại trước Philippines, anh vẫn được cho là cầu thủ hay nhất bên phía Singapore. Ngoài khả năng phòng thủ tốt, anh còn thường xuyên đe dọa đối phương bằng những pha tham gia tấn công mỗi khi đội nhà được hưởng những tình huống cố định.

Wahyudi Aryanto giúp ĐT Indonesia vượt qua ĐT Đông Timor.

Trong khi đó, Fachrudin Wahyudi Aryanto lại thể hiện phong độ rất cao trong trận đấu thứ hai với ĐT Đông Timor. Mặc dù ĐT Indonesia bị dẫn trước và có lúc chịu sức ép không nhỏ từ phía Đông Timor. Song chính cái đầu lạnh của Aryanto giúp các đồng đội yên tâm để có màn lội ngược dòng ngoạn mục.

Hậu vệ phải: ZULQARNAEN SUZLIMAN (Singapore)

Lại thêm một cầu thủ khác bên phía ĐT Singapore góp mặt nơi đội hình tiêu biểu sau 2 lượt đấu đầu tiên vòng bảng AFF Cup 2018. Suzliman xứng đáng hơn bất cứ cầu thủ nào chơi cùng vị trí khi đã có 2 trận đấu rất hay dưới màu áo ĐT Singapore.

Suzliman chơi rất tốt trong cả 2 trận đấu của ĐT Singapore.

Trong trận đấu gặp ĐT Indonesia, Suzliman đã ngăn chặn thành công những pha tấn công bên phía cánh trái đối phương giúp ĐT Singapore giành thắng lợi 1-0. Đến cuộc chạm trán ĐT Philippines, Suzliman vẫn thể hiện phong độ tuyệt vời để vô hiệu hóa những pha tấn công biên bên phía đội bóng của HLV Sven Goran Eriksson. Nếu không có Suzliman, ĐT Singapore có thể thua nhiều hơn 1 bàn.

Tiền vệ phải: ANDIK VERMANSYAH (Indonesia)

Andik Vermansyah không được sử dụng trong trận đấu AFF Suzuki Cup đầu tiên của họ trước Singapore nhưng lại tỏa sáng ở cuộc đối đầu ĐT Đông Timor. Đặc biệt, vào hiệp 2, Vermansyah kiến tạo một bàn thắng và kiếm được một quả penalty cho ĐT Indonesia.

Cặp tiền vệ trung tâm: HLAING BO BO (Myanmar) & SANRAWAT DECHMITR (Thailand) 

Đây xứng đáng trở thành 2 cái tên hay nhất cho vị trí tiền vệ trung tâm qua 2 lượt trận đầu tiên. Trong trận đấu gặp ĐT Campuchia, giữa thời điểm bị dẫn trước, Hlaing Bo Bo trở thành vị cứu tinh cho ĐT Myanmar.

Hlaing Bo Bo lập một cú đúp giúp Myanmar hoàn tất cú lội ngược dòng trước ĐT Campuchia. Không chỉ vậy, sự có mặt của Hlaing Bo Bo giúp ĐT Myanmar giành lại quyền kiểm soát bóng và áp đảo đội bóng xứ chùa tháp.

Hlaing Bo Bo lập cú đúp giúp ĐT Myanmar lội ngược dòng trước ĐT Campuchia.

Còn chiến tích của Sanrawat Dechmitr bên phía ĐT Thái Lan phần nào bị che mờ bởi ánh hào quang ghi 6 bàn thắng từ tiền đạo Adisak Kraisorn. Thế nhưng, để Adisak tạo nên kỳ tích đó, Dechmitr cũng có đóng góp không nhỏ. Trong chiến thắng 7-0 trước Đông Timor, Dechmitr đã kiến tạo 3 lần giúp đội bóng xứ chùa vàng có chiến thắng đậm nhất giải tính đến thời điểm hiện tại.

Tiền vệ trái: NGUYỄN CÔNG PHƯỢNG (Việt Nam) 

Công Phượng ngày càng trưởng thành lên theo thời gian. Sau mùa giải thi đấu tuyệt vời ở V.League 2018, tiền đạo CLB HAGL tiếp tục tỏa sáng dưới màu áo ĐT Việt Nam.

Công Phượng trở thành ngôi sao duy nhất của ĐT Việt Nam góp mặt tại đội hình tiêu biểu.

Trong trận đấu gặp ĐT Lào, Công Phượng chỉ cần 11 phút để phá vỡ thế bế tắc trận đấu. Chưa hết, Công Phượng còn có nhiều pha đi bóng kỹ thuật khiến hàng thủ ĐT Lào khổ sở suốt cả trận đấu. Nếu giữ vững phong độ này, “Messi Việt Nam” có thể giúp đội nhà tiến sâu vào vòng trong.

Cặp tiền đạo: ADISAK KRAISORN (Thái Lan) & NORSHAHRUL IDLAN TALAHA (Malaysia)

Không có cái tên nào xứng đáng hơn 2 cái tên này. Đây cũng là 2 cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn tại AFF Cup 2018. Adisak ghi đến 6 bàn thắng ngay trận đầu ra quân gặp ĐT Đông Timor. Anh đang trở thành ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu Vua phá lưới AFF Cup 2018.

Talaha trở thành đối trọng duy nhất của Adisak trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới AFF Cup 2018.

Trong khi đó, Talaha trở thành đối trọng duy nhất với Adisak bằng 3 bàn thắng sau 2 trận đấu. Chính lão tướng 32 tuổi đã lập cú đúp giúp ĐT Malaysia lội ngược dòng thắng ĐT Lào 3-1.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất