Thể thao

Đoàn Văn Hậu tiếp tục dự bị, Heerenveen hoà đội áp chót BXH

Bảo Phương
Chia sẻ

Trong trận hoà mới nhất của Heerenveen trước Den Haag, Đoàn Văn Hậu tiếp tục không được HLV Jansen tin tưởng.

Vòng 24 giải VĐQG Hà Lan, SC Heerenveen đối đầu với đội đang đứng áp chót BXH là ADO Den Haag trên sân nhà. Việc chỉ phải gặp đối thủ yếu khiến thầy trò HLV Jansen đặt mục tiêu cao nhất là giành trọn vẹn 3 điểm.

Trái ngược với những tuyên bố sẽ thử nghiệm cầu thủ mới ở một vài vị trí, HLV Johnny Jansen một lần nữa không tin dùng Đoàn Văn Hậu và vẫn giữ nguyên đội hình ra sân giống trận thua ở vòng đấu trước. Đây là một quyết định hết sức khó hiểu tới từ chiến lược gia người Hà Lan.

Chính điều này đã khiến Heerenveen thi đấu rất thiếu sáng tạo và bị động trước đối thủ yếu Den Haag. Thậm chí, nếu đối thủ sắc sảo hơn, 1 điểm đã không ở lại với sân Abe Lenstra Stadion.

Heerenveen chủ động chơi tấn công sau khi tiếng còi khai cuộc được cất lên. Ngay phút đầu tiên, Ejuke đã uy hiếp khung thành của đội khách bằng cú sút từ ngoài vòng cấm. Đáng tiếc bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

Sau hơn một nửa thời gian của hiệp 1 thi đấu áp đảo nhưng không có được bàn thắng, SC Heerenveen đã bất ngờ nhận đòn hồi mã thương của ADO Den Haag. Sau pha dàn xếp đá phạt bên phía cánh phải, tiền đạo Bogle bật cao đánh đầu hiểm hóc mang về bàn thắng mở tỷ số cho đội khách.

Đoàn Văn Hậu tiếp tục không được ra sân ở Heerenveen.

Chưa dừng lại ở đó, chỉ 10 phút sau, bàn thắng nhân đôi cách biệt đã tới với ADO Den Haag. Cũng từ 1 tình huống đá phạt trực tiếp bên phía cánh phải, tiền vệ Kongolo của SC Heerenveen đã lóng ngóng phá bóng về lưới nhà, giúp đội khách có được bàn thắng thứ 2.

Sau 2 bàn thua chóng vánh SC Heerenveen mới chịu bừng tỉnh và đẩy cao đội hình lên tấn công. Những nỗ lực của họ được đền đáp với bàn thắng sau cú sút xa của Veerman ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, HLV Johnny Jansen điều chỉnh mạnh ở hàng tấn công cũng như ở vị trí hậu vệ biên nhằm tăng sức tấn công. Tuy vậy, ông tiếp tục không trao cơ hội cho Văn Hậu, thay vào đó Hajal, Hallilovic và Espejord được tung vào sân. Một trong số những sự thay đổi này đã mang tới hiệu quả.

Phút 78, nhận bóng từ bên phía cánh phải, Halilovic tung ra một cú cứa lòng đẳng cấp. Bóng đi hiểm hóc khiến thủ môn của ADO Den Haag chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Có được bàn thắng gỡ hòa, các cầu thủ SC Heerenveen thi đấu càng lúc càng tự tin. Tuy vậy, sự thiếu sáng tạo trong những lần triển khai bóng đã khiến họ không thể thêm một lần làm tung lưới đối phương.

Trận hoà bạc nhược 2-2 trước Den Haag khiến Heerenveen chỉ có được 2 điểm sau 8 trận gần nhất, qua đó đang đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng. Chuỗi thành tích bết bát này khiến cho họ đang bị nhóm đội bóng cạnh tranh suất tham dự cúp châu Âu bỏ xa.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất