Thể thao

Đoàn Văn Hậu: 'Ở Hà Lan, tôi đeo khẩu trang sẽ bị kỳ thị'

Bảo Phương
Chia sẻ

Dù Hà Lan đang là một trong những nước nằm trong "tâm dịch" Covid-19 nhưng Đoàn Văn Hậu vẫn không dám đeo khẩu trang khi ra đường vì bị kỳ thị.

Hôm qua 26/3, Văn Hậu đã đăng tải bức ảnh chụp trước SVĐ Abe Lenstra Stadion của CLB Heerenveen kèm lời kêu gọi mọi người có ý thức tốt hơn để cùng nhau đánh bại Covid-19.

“Mỗi người trong chúng ta hãy có ý thức tốt hơn để cùng nhau đánh bại Covid-19. Tôi yêu Việt Nam”, Đoàn Văn Hậu chia sẻ.

Tuy nhiên, trong bức hình này, hậu vệ sinh năm 1999 lại không đeo khẩu trang để phòng dịch, như những gì được các tổ chức y tế khuyến cáo trên khắp thế giới. Chi tiết này đã khiến NHM hết sức lo lắng và khuyên Văn Hậu nên chú ý đeo khẩu trang khi xuất hiện trên đường để đề phòng bị lây dịch Covid-19.

Đại dịch Covid-19 đã được xác nhận lan sang Hà Lan vào ngày 27 tháng 2, khi trường hợp Covid-19 đầu tiên được xác nhận tại Tilburg. Hiện tại có 959 trường hợp nhiễm bệnh được xác nhận ở Hà Lan và 12 bệnh nhân nhiễm bệnh đã chết. Chính điều này đã khiến NHM lo lắng cho trường hợp của Đoàn Văn Hậu.

Đoàn Văn Hậu khuyên mọi người nên ở nhà để đề phòng dịch bệnh Covid-19.

Lý giải về việc không đeo khẩu trang, Văn Hậu chia sẻ: “Xin lỗi mọi người, ở bên này đeo khẩu trang người ta sẽ nói mình bị bệnh và kỳ thị. Nếu ở Việt Nam, Hậu vẫn sẽ đeo khẩu trang“. Hành động trên của Văn Hậu nhận được nhiều ý kiến trái chiều, nhưng hầu hết vẫn muốn tuyển thủ Việt Nam nên bỏ ngoài tai những lời kỳ thị và cẩn trọng hơn với sức khỏe của mình trong đợt dịch nguy hiểm này.

Quả thật đúng như chia sẻ của Văn Hậu, ở nhiều nước châu Âu, Mỹ, người dân không có thói quen đeo khẩu trang khi ra đường dù trong mùa dịch bệnh Covid-19. Thậm chí nếu ai đó đeo khẩu trang ra đường còn bị chất vấn là bị bệnh nên ở nhà chứ ra đường làm gì.

Hiện tại, Đoàn Văn Hậu đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Tuy vậy, anh đang phải tập luyện tại nhà vì dịch Covid-19.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất