Thể thao

Đỗ Hùng Dũng giành Quả bóng vàng Việt Nam 2019

Thái Việt
Chia sẻ

Tại buổi lễ vinh danh các cầu thủ diễn ra tối 26/5, đúng với nhận định của nhiều người trước đó, Hùng Dũng đã vượt qua Quang Hải để lần đầu tiên trở thành chủ nhân của Quả bóng vàng Việt Nam 2019.

Cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã đoạt giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2019. Đây cũng là Quả bóng Vàng Việt Nam đầu tiên mà Hùng Dũng có được trong sự nghiệp. Người đoạt Quả bóng bạc là tiền vệ Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội) và hậu vệ Nguyễn Trọng Hoàng (CLB Viettel) đoạt danh hiệu Quả bóng đồng.

Trong giây phút nhận giải, Hùng Dũng cho biết bí kíp lớn nhất giúp anh và 2 người đồng đội bên cạnh có được thành công ở SEA Games là tinh thần tập thể. “Mỗi cầu thủ phải có sự đoàn kết, một đội bóng không có sự đoàn kết thì không thể là đội bóng mạnh. Đó là điều bóng đá Việt Nam có được ở SEA Games 30, một tinh thần rất Việt Nam”, Hùng Dũng chia sẻ.

Hùng Dũng vượt mặt Quang Hải và Trọng Hoàng để giành QBV Việt Nam 2019.

Một cái tên khác của ĐT Việt Nam là Đoàn Văn Hậu đoạt danh hiệu nam cầu thủ trẻ hay nhất năm. Có thể nói, đây là một năm tương đối thành công với hậu vệ sinh năm 1999 về cả danh hiệu cá nhân lẫn tập thể.

Một thành viên nữa của đội đương kim vô địch V.League là tiền đạo Pape Omar Faye giành giải thưởng Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất.

Mùa giải 2019, Omar chuyển tới thi đấu cho Hà Nội FC và trở thành nhân tố chính trong các chiến dịch của đội bóng này. Anh cũng chính là vua phá lưới V.League với 15 bàn thắng trong hành trình thống trị ngôi vương quốc nội của CLB Hà Nội.

Omar của CLB Hà Nội giành danh hiệu cầu thủ ngoại xuất sắc nhất.

Ở các hạng mục danh hiệu dành cho các cầu thủ nữ, tiền đạo đội trưởng của tuyển nữ Việt Nam – Huỳnh Như (CLB TP.HCM) được xứng tên ở hạng mục Quả bóng vàng nữ 2019. Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp Huỳnh Như giành quả bóng vàng, sau lần đầu vào năm 2016.

Giành Quả bóng bạc nữ là trung vệ Chương Thị Kiều (CLB TP.HCM) và đoạt Quả bóng đồng nữ là tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung (CLB Phong Phú Hà Nam).

Kết quả lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2019

Quả bóng Vàng nam: Đỗ Hùng Dũng

– Quả bóng Bạc: Nguyễn Quang Hải

– Quả bóng Đồng: Nguyễn Trọng Hoàng

Quả bóng Vàng nữ: Huỳnh Như

– Quả bóng Bạc: Chương Thị Kiều

– Quả bóng Đồng: Nguyễn Thị Tuyết Dung

Quả bóng Vàng futsal: Trần Văn Vũ

– Quả bóng Bạc: Nguyễn Minh Trí

– Quả bóng Đồng: Phạm Đức Hòa

Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất: Pape Omar Faye

Nam cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Đoàn Văn Hậu

Nữ cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Nguyễn Thị Tuyết Ngân

 

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất