Thể thao

ĐKVĐ Nhật Bản thua cực sốc U23 Uzbekistan, báo giới đồng loạt mạnh miệng chỉ trích

Minh Tuấn
Chia sẻ

Sau thất bại 0-4 trước U23 Uzbekistan tại vòng bán kết giải U23 châu Á 2018, U23 Nhật Bản đã bị giới truyền thông nước nhà chỉ trích. Bên cạnh đó, không ít tờ báo tỏ ra ngạc nhiên khi “Samurai Blue” để thua dễ dàng như vậy.

Trong trận bán kết đầu tiên tại giải U23 châu Á, đương kim vô địch U23 Nhật Bản được đánh giá cao hơn so với đối thủ U23 Uzbekistan. Tuy nhiên, đội bóng xứ sở mặt trời mọc đã gây thất vọng khi để thua với tỷ số 0-4 và sớm phải nói lời chia tay giải đấu.

Ở trận này, Jasurbek Yakhshiboev đã lập cú đúp vào các phút 38 và 47. Hai bàn còn lại của U23 Uzbekistan đến từ Javokhir Sidikov (31′), Dostonbek Khamdamov (34′). Tại vòng bán kết, đại diện Trung Á sẽ đối đầu đội thắng trong cặp đấu giữa U23 Hàn Quốc với U23 Malaysia.

U23 Uzbekistan gây bất ngờ khi đại thắng “4 sao” trước U23 Nhật Bản.

Với dòng tiêu đề: “Uzbekistan vượt trội chấm dứt triều đại của Nhật Bản”, trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC) nhận định rằng, U23 Uzbekistan hiểu rất rõ sức mạnh của U23 Nhật Bản. Vì vậy, họ đã chủ động chơi pressing toàn sân khiến đối thủ không có khoảng trống để triển khai các pha bật tường.

Ngoài ra, khả năng tận dụng tốt cơ hội cũng là yếu tố mang tính quyết định giúp U23 Uzbekistan đánh bại đương kim vô địch U23 Nhật Bản để giành quyền vào chơi ở vòng bán kết”.

Tờ Fox Sport phiên bản châu Á nhận định rằng, U23 Uzbekistan bị U23 Nhật Bản ép sân trong phần lớn thời gian. Tuy vậy, sự chắc chắn trong khâu phòng ngự và khả năng dứt điểm tốt đã giúp họ loại nhà đương kim vô địch để thẳng tiến vào vòng bán kết.

Những thống kê đáng chú ý của trận đấu.

Trong khi đó, tờ Nikkan Sports (Nhật Bản) cho rằng, nguyên nhân khiến U23 Nhật Bản phải nhận thất bại cay đắng trước U23 Uzbekistan là do hàng thủ của họ phạm quá nhiều sai lầm.

“U23 Uzbekistan đã có trận đấu bùng nổ. Nhờ đó, họ đã đánh bại U23 Nhật Bản với tỷ số 4-0 mà ít ai có thể ngờ tới” - tờ Four Four Two phiên bản Thái Lan bình luận.

Tờ Info Seek (Nhật Bản) cho rằng, thầy trò HLV Hajime Moriyasu đã gây thất vọng khi để thua 0-4 trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Tuấn

Tin mới nhất