Thể thao

Djokovic khóc như mưa trong ngày đánh bại Federer, vô địch Wimbledon 2019

Thái Việt
Chia sẻ

Djokovic đã chứng đỏ đẳng cấp của tay vợt số 1 thế giới khi đánh bại Federer để lên ngôi vô địch Wimbledon 2019.

Trận chung kết Wimbledon 2019 giữa Novak Djokovic và Roger Federer đã chứng minh đây mới là trận cầu hay nhất giải đấu chứ không phải màn so tài giữa Nadal và “Tàu tốc hành” trước đó. Hai tay vợt xuất sắc nhất thế giới đã đưa khán giả đi đủ tất cả các mùi vị của cảm xúc.

Màn so tài đã diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn. Ở hiệp đấu quyết định, những pha “ăn miếng trả miếng” liên tục diễn ra, sau đó khiến tỷ số 12 đều được thiết lập sau 24 game đấu. Theo luật mới áp dụng ở Wimbledon năm nay, trận chung kết đã phải bước vào loạt tie-break ở set 5.

Tại đây, Federer mất mini-break trước ở điểm số thứ 3 và thêm một lỗi đánh hỏng dẫn đến việc anh thua điểm 3-7 chung cuộc ở loạt “đấu súng” này. Sau 4 giờ 57 phút kịch chiến đối thủ trong trận chung kết kỷ lục của Wimbledon, Djokovic đã chính thức có năm thứ 2 liên tiếp vô địch giải đấu và cũng là Grand Slam thứ 16 trong sự nghiệp của anh.

Khi trận chung kết kết thúc, Novak Djokovic ném 3 quả bóng lên khán đài, một nghi thức quen thuộc trong các trận đấu. Nhưng khi đó, phần lớn khán giả đã ra về.

Họ thất vọng khi Roger Federer không thắng, bởi phần đông NHM tới sân theo dõi chỉ để cỗ vũ tay vợt danh tiếng người Thuỵ Sỹ. Thậm chí, chỉ có gia đình của Djokovic vỗ tay khi anh giành được điểm số trong trận đấu.

Djokovic hôn lên cúp vô địch sau khi đánh bại “tàu tốc hành” trong một trận đấu đã đi vào lịch sử.

Bước đi xuống đường hầm rời sân đấu, Djokovic đã không giấu nổi những giọt nước mắt của hạnh phúc.

Với danh hiệu này, tay vợt người Serbia sẽ cũng cố vững chắc vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng thế giới.

Với danh hiệu Wimbledon thứ 2 liên tiếp giành được, Djokovic cũng đã chứng tỏ rằng anh xứng đáng với những tràng pháo tay chúc mừng hơn là sự ghẻ lạnh từ phía NHM nước Anh.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất