Thể thao

Dính phải 'lời nguyền' 47 năm, Thái Lan suýt thua trên đất Malaysia

Bá Định
Chia sẻ

Dù được đánh giá cao hơn ĐT Malaysia khá nhiều nhưng các cầu thủ Thái Lan đã có một trận đấu hết sức khó khăn.

Khi “lời nguyền” ám ảnh người Thái 

Bước vào trận đấu bán kết AFF Cup 2018 gặp ĐT Malaysia, Thái Lan nhập cuộc bằng tâm thế cửa trên khi thể hiện một phong độ đầy ấn tượng suốt từ đầu giải. Thế nhưng, “lời nguyền” không thắng Malaysia trên chính đất nước này suốt 47 năm qua lại một lần nữa ám ảnh người Thái.

Đặc biệt, “chảo lửa” Bukit Jalil được đánh giá như một nơi đi dễ khó về dành cho đội bóng xứ chùa vàng. Trước một ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch, các cầu thủ Malaysia bỗng trở nên vô cùng đáng sợ.

ĐT Thái Lan gặp nhiều khó khăn trước sự hưng phấn từ đội chủ nhà Malaysia.

Những “chú mãnh hổ” thi đấu cực kỳ hưng phấn. Họ áp đảo hoàn toàn Thái Lan về mặt thế trận bằng những miếng tấn công cực kỳ đa dạng.

Trong khi đó, trước sức ép bên phía đội chủ nhà, Thái Lan chỉ biết chơi phòng ngự phản công và cố gắng làm giảm nhịp độ trận đấu nhằm tránh bị cuốn theo lối chơi đối phương. Tuy nhiên, các cầu thủ Malaysia không dễ để người Thái làm được điều này.

Sự cơ động của hàng tiền vệ Malaysia giúp họ triển khai đánh vào khu trung lộ. Bộ ba tiền vệ Puangchan, Kesarat, Dechmitr thường xuyên rơi vào thế bị động trước những đợt tấn công ồ ạt từ người Mã.

Sức ép liên tục được ĐT Malaysia tạo ra.

Hàng loạt những cơ hội được các cầu thủ Malaysia tạo ra. Hết Rasid, Sumareh liên tục thử thách hàng phòng ngự ĐT Thái Lan bằng những tình huống nguy hiểm. Chỉ đáng tiếc, vận may vẫn chưa hề mỉm cười với ĐT Malaysia.

Đến những phút cuối hiệp 1, Malaysia có cơ hội cực lớn mở tỉ số khi Talaha đối mặt thủ thành Chatchai bên phía Thái Lan ngay trong vòng cấm địa nhưng chân sút số hai AFF Cup 2018 không thể đưa được bóng vào lưới đội khách.

ĐT Malaysia tỏ ra vượt trội hơn ở khả năng phối hợp với tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên đến hơn 85%, họ cũng tung ra gần 10 cú dứt điểm suốt hiệp 1. Chỉ đáng tiếc, các chân sút bên phía Malaysia sút quá tệ nên không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.

Người Mã chỉ có thể tự trách mình

Bước sang hiệp 2, sức ép vẫn không ngừng được các cầu thủ Malaysia tạo ra. Còn các cầu thủ Thái Lan, họ vẫn chơi rình rập nhằm thử thách sự kiên nhẫn đội chủ nhà. HLV Rajevac liên tục có những sự điều chỉnh về nhân sự để giúp Thái Lan giảm bớt sự hưng phấn từ các cầu thủ Malaysia.

Hàng phòng ngự ĐT Thái Lan thi đấu khá tập trung. Họ cố gắng bịt mọi đường dẫn đến khung thành thủ môn Chatchai. Các học trò HLV Tan Cheng Hoe gặp khó khăn hơn rất nhiều so với hiệp 1.

Bởi cường tấn công cao phần nào khiến các cầu thủ Malaysia phải bung hết sức. Thêm vào đó, ĐT Thái Lan sở hữu nền tảng thể lực vô cùng sung mãn. Họ chủ động chơi chậm mà chắc bên phần sân nhà đồng thời thực hiện những cú sút xa để tránh bị phản công nhanh.

ĐT Thái Lan đã thi đấu khá thực dụng trước Malaysia.

Lối chơi đầy khoa học giúp đoàn quân HLV Rajevac đứng vững dù họ bị ép sân liên tục cùng việc thi đấu trên “chảo lửa” Bukit Jalil. Trong khi đó, các chân sút Malaysia vẫn phung phí quá nhiều cơ hội. Điều này khiến thầy trò HLV Tan Cheng Hoe cho thấy dấu hiệu nôn nóng.

Chính sự nôn nóng cùng việc xuống sức khi trận càng trôi về những phút cuối khiến ĐT Malaysia không thể tung ra những pha dứt điểm chính xác. Hết Talaha rồi đến Rasid đều khiến các CĐV Malaysia thất vọng khi để cơ hội liên tục trôi qua.

Để hòa Thái Lan, Malaysia sẽ gặp bất lợi trước trận lượt về khi sẽ phải đá trên sân khách.

Các cầu thủ Thái Lan thi đấu khá thong dong, họ bình tĩnh chơi chậm lại nhằm đưa trận đấu trở về những giây cuối cùng. Bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng, ĐT Malaysia đành chấp nhận kết thúc với tỉ số hòa 0-0 trên sân nhà.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất