Thể thao

'Điểm yếu chí mạng' của ĐT UAE trước tuyển Việt Nam

Bá Định
Chia sẻ

Mặc dù được đánh giá cao hơn tuyển Việt Nam nhưng ĐT UAE vẫn có khá nhiều điểm yếu.

Tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với ĐT UAE trên sân Mỹ Đình vào lúc 20h ngày 14/11 tới đây. Trận đấu này mang tính chất vô cùng quan trọng bởi thầy trò HLV Park Hang Seo cần một chiến thắng nhằm vượt qua Thái Lan để lên ngôi đầu bảng G, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Xét về thực lực, ĐT UAE được đánh giá cao hơn tuyển Việt Nam ngay cả khi họ đang xếp sau chúng ta. Song thời điểm hiện tại, đại diện Tây Á đã phơi bày quá nhiều điểm yếu qua những trận đấu đầu tiên. Đặc biệt, thất thủ 1-2 trước ĐT Thái Lan tại lượt đấu càng cho thấy những khiếm khuyết nơi hàng phòng ngự ĐT UAE.

Hàng thủ ĐT UAE chống bóng bổng rất kém.

Tính đến lúc này, ĐT UAE để lọt lưới 3 bàn và cả 3 bàn thua đó đều xuất phát từ những tình huống bóng bổng. Như trận đấu gặp ĐT Malaysia, dù sở hữu chiều cao hơn đội Á quân AFF Cup, ĐT UAE vẫn để tiền đạo Malaysia dễ dàng đánh đầu ghi bàn.

Chưa hết, trong trận thua ĐT Thái Lan, các trung vệ ĐT UAE đều xử lý những tình huống bóng bổng rất kém dẫn đến 2 bàn thua vào những thời điểm quyết định. Nên nhớ rằng, đội bóng xứ chùa vàng không có Chanathip đã suy giảm sức mạnh đáng kể nhưng họ nhận thấy điểm yếu bên phía ĐT UAE và thường xuyên tìm mọi cách treo bóng bổng vào.

Các trung vệ ĐT UAE xử lý rất chậm chạp.

Các trung vệ ĐT UAE phán đoán điểm rơi rất kém đặc biệt là những tình huống đối phương treo bóng vào nơi vòng cấm địa. Chưa hết, các trung vệ đại diện Tây Á đọc tình huống, xử lý rất chậm. Điều này khiến họ thường bị các tiền đạo có tốc độ qua mặt dễ dàng.

Có lẽ, HLV Bert van Marwijk hiểu rất rõ những nhược điểm trên từ các học trò. Ông liên tục thay đổi vị trí trung vệ song có vẻ mọi thứ càng diễn biến tệ hại hơn. Chính vì vậy, nếu thầy trò HLV Park Hang Seo khoét sâu vào những điểm yếu cố hữu của hàng thủ đội bạn, biết đâu sẽ đem lại chiến thắng dành cho tuyển Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất