Thể thao

Đến Lionel Messi cũng 'bái lạy'… 'Messi Lào'!

Bá Hổ
Chia sẻ

Một câu chuyện tưởng như trò đùa khi "Messi Lào" Soukaphone Vongchiengkham bất ngờ rút lại quyết định... bỏ AFF Cup 2018.

Soukaphone Vongchiengkham tuyên bố bỏ AFF Cup 2018 vì… dỗi chuyện không được ra sân trước tuyển Việt Nam. Theo đó, cầu thủ có biệt danh “Messi Lào” sẽ không đá trận đấu với Malaysia.

Tuy nhiên, Soukaphone Vongchiengkham đã thay đổi chóng vánh bằng việc không chia tay ĐT Lào. Theo đó, chân sút nổi tiếng của bóng đá Lào sẽ cùng toàn đội đi Malaysia để chuẩn bị cho trận đấu thứ 2 ở bảng A AFF Cup 2018.

Trước đó, “Messi Lào” đã nói: “Tôi muốn nói rằng mình không còn khả năng cống hiến cho đội tuyển Lào. Tôi nên dừng lại ở đây, xin lỗi và hy vọng đồng đội cũng như CĐV sẽ hiểu tôi”.

“Messi Lào” nói nghỉ rồi… tiếp tục đá AFF Cup 2018.

Câu chuyện của Soukaphone Vongchiengkham đã nói lên nhiều vấn đề về bóng đá Lào ở hiện tại. Các cầu thủ thiếu sự chuyên nghiệp khi thích thì nói nghỉ, sau lại quyết định tiếp tục chơi bóng.

Một cầu thủ Việt Nam từng thi đấu ở Lào nói với Saostar là bóng đá Lào bây giờ vẫn trong tình cảnh bán chuyên nghiệp. Hầu hết các cầu thủ vừa chơi bóng vừa đi làm thêm để lo cho cuộc sống.

Theo đó, bóng đá Lào chỉ có 1 vài CLB theo định hướng chuyên nghiệp, chăm lo cho cầu thủ. Phần lớn đều làm bóng đá thiếu chuyên nghiệp. Điều kiện sân bãi cũng khó khăn rất nhiều so với Việt Nam.

Thật sư, bóng đá Lào vẫn chưa thể lên tầm chuyên nghiệp. Câu chuyện của Soukaphone Vongchiengkham là một ví dụ. “Messi Lào” vừa có quyết định không đá AFF Cup 2018, sau đó ở lại để tiếp tục đồng hành cùng đội tuyển. Điều này nghe… bi hài.

Ngôi sao Messi cũng từng nghỉ ĐTQG rồi trở lại thi đấu.

Một số người hâm mộ bóng đá đùa vui thì “Messi Lào” chắc học theo Lionel Messi. Ngôi sao của CLB Barcelona cũng từng có chuyện xin nghỉ ĐTQG, sau đó trở lại. Việc Messi chia tay ĐTQG thường xảy ra sau mỗi lần thất vọng ở sân chơi World Cup.

Nhưng tuyên bố nghỉ rồi ngay lập tức tiếp tục chơi cho ĐTQG như “Messi Lào” thì Lionel Messi cũng chưa bao giờ làm như thế. Có lẽ, câu chuyện này chỉ có mỗi Soukaphone Vongchiengkham mới nghĩ ra và trở thành câu chuyện như trêu đùa cho người hâm mộ.

Hiện tại, tuyển Lào đang xếp bét bảng A AFF Cup 2018. Sau màn thể hiện trước tuyển Việt Nam, tuyển Lào rất khó có cơ hội đi tiếp ở vào vòng đấu loại.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất