Thể thao

David Luiz 2 lần phản bội Chelsea: Trái đắng 2500 tỉ

Thái Việt
Chia sẻ

Chelsea đã phải bỏ ra hơn 81 triệu bảng cho 2 lần mua David Luiz về từ Benfica và PSG. Tuy vậy, với số tiền khổng lồ và lòng tin yêu hết mực, thứ mà The Blues nhận lại từ chàng trung vệ Brazil là cái vẫy tay đầy phũ phàng.

David Luiz từng phản bội Chelsea trong quá khứ

Ở trận tứ kết Champions League 2015, David Luiz đánh đầu tung lưới Chelsea vào thời điểm tưởng như chiến thắng đã nằm trong tầm tay đội bóng của Jose Mourinho. Bàn gỡ hòa 1-1 của cầu thủ 27 tuổi ở phút 86 đã kéo đội bóng Pháp trở về từ cõi chết, vực dậy tinh thần các cầu thủ PSG để họ tiếp tục làm nên những điều kỳ diệu trong 30 phút hiệp phụ.

Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu “Tam Thập Xù” không ăn mừng quá phấn khích ở một thời điểm nhạy cảm như thế giữa hàng vạn cổ động viên từng rất yêu mến anh. Góc khán đài Stamford Bright như chết lặng.

Họ thẫn thờ vì đội nhà bị giật chiến thắng tưởng chừng như đã nằm chắc trong túi, nhưng đau lại càng đau khi phải nhìn chàng cận vệ một thời ăn mừng như điên dại trong một màu áo khác, chẳng phải là màu xanh.

Luiz ăn mừng điên dại khi giúp PSG đánh bại Chelsea.

Và dù sau đó David có cúi đầu xin lỗi trước cộng đồng fan Chelsea, những giọt nước mắt cũng đã rơi trên mi chàng trung vệ đầu xù. Nhưng những phút giây cay nghiệt ngày tháng 3 ấy thì chẳng ai có thể quên được, ngày mà trung vệ Brazil đã đâm vào tim các con tim yêu sắc xanh thành London đau như thế nào.

Lần thứ 2 đâm sau lưng Chelsea

Hè năm 2016, David Luiz lại tiếp tục gây sốc trên TTCN khi quyết định quay trở lại Stamford Bright một lần nữa. Dĩ nhiên, CĐV Chelsea vẫn chưa thể nguôi ngoai kỷ niệm buồn ở trận tứ kết C1 năm ngoái. Nhưng “Đánh kẻ chạy đi, không ai đánh kẻ chạy lại“, họ vẫn giang vòng tay đón chào chàng trung vệ đầu xù trở lại mái nhà xưa.

David Luiz có thêm 3 năm chinh chiến trong màu áo The Blues, giành được vô số danh hiệu mà nổi bật trong đó là chiếc cúp Europa League danh giá.

Trên thực tế, ngôi sao người Brazil được cho là trụ cột ở sân Stamford Bridge ngay cả khi huấn luyện viên Maurizio Sarri buộc phải rời đi trong uất ức. Đầu tháng 6, đích thân trung vệ sinh năm 1987 từng khẳng định một vài điều, cho thấy sự vui thú với đội bóng chủ quản.

Luiz từng khẳng định: “Tôi rất vui khi được ở đây và có cơ hội ở lại đội bóng. Tôi yêu câu lạc bộ này và vẫn có tham vọng của một cầu thủ trẻ. Mọi thứ thật có ý nghĩa khi Chelsea đã lọt vào một trận chung kết châu Âu khác…”.

Cần biết rằng, Luiz trường hợp đặc biệt ở Chelsea, vì anh đã khiến ban lãnh đạo The Blues buộc phải phá vỡ quy tắc không trao hợp đồng mới với các cầu thủ trên 30 tuổi, nhất là khi đội bóng đang phải chịu án phạt cấm chuyển nhượng từ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA).

Chàng trung vệ tóc xù luôn là “con cưng” của các HLV Chelsea.

Thế nhưng, “giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời”, David Luiz lại một lần nữa xát muối vào tim của True Blues. Giữa cái lúc mà anh đang nhận được sự tin yêu tuyệt đối từ NHM, “Tam Thập Xù” chơi một vố không thể đau hơn với Chelsea. Anh chuyển sang thi đấu cho Arsenal, đội bóng không đội trời chung với những người yêu sắc xanh thành London.

Chu kỳ của tôi ở Chelsea đã hoàn thành. Đó (việc ra đi) là một cuộc trò chuyện giữa tôi và Chelsea cùng tất cả mọi người ở đó. Tôi có một cơ hội để đến một câu lạc bộ lớn khác. Trong cuộc sống của tôi, tôi luôn thích làm một số thử thách. Tôi không e sợ điều gì cả. Tôi không nghĩ rằng có quá nhiều cầu thủ sẽ thực hiện điều đó, vì họ có thể sợ hãi hoặc một điều tương tự đại loại như vậy..”

Luiz là một gã “Judas” trong mắt fan Chelsea.

Phát biểu này cho thấy rằng, Luiz đã sẵn sàng hứng chịu búa rìu dư luận, tiếp tục hướng tới việc chinh phục thử thách ngay cả khi anh đã 32 tuổi, và đến với một đội bóng bị nghi ngờ về khả năng chiến thắng một danh hiệu nào đó như đội chủ sân Emirates trong những năm qua.

Với cá nhân Luiz, chuyển sang Arsenal là một trải nghiệm mới với chính bản thân anh. Nhưng với cộng đồng fan Chelsea ở thời điểm hiện tại, anh không khác gì một gã “Judas” tồi tệ nhất lịch sử bóng đá.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất