Thể thao

Đánh bại ĐT Hà Lan, Bồ Đào Nha lên ngôi vô địch UEFA Nations League

Thái Việt
Chia sẻ

Với lợi thế sân nhà Dragao, Bồ Đào Nha đã giành chiến thắng 1-0 trước Hà Lan ở trận chung kết để lên ngôi vô địch UEFA Nations League

So với nhiều đối thủ, con đường tiến vào chung kết của Bồ Đào Nha thuận lợi hơn. Họ không phải giáp mặt đối thủ nào quá mạnh và chiến thắng 3-1 trước Thụy Sỹ chưa cho thấy sức mạnh thực sự của đội bóng Nam Âu.

Trong khi đó, Hà Lan phải loại rất nhiều đội bóng lớn như Đức, Pháp, Anh để ghi tên vào chung kết. Với dàn cầu thủ trẻ với nền tảng là Ajax Amsterdam, Hà Lan được đánh giá cao hơn Bồ Đào Nha ở đại chiến tại Dragao.

Bước vào trận đấu, Hà Lan chủ động chơi pressing ngay ở khu trung tuyến. Đấu pháp này của HLV Ronald Koeman khiến Seleccao gặp khá nhiều khó khăn trong việc triển khai các đường tấn công. Họ buộc phải sử dụng nhiều đường chuyền dài để liên lạc với Ronaldo và Guedes.

Tuy nhiên, trong suốt 45 phút đầu tiên, Ronaldo bị các hậu vệ Hà Lan “chăm sóc” kĩ lưỡng. Anh gần như không thể hiện được mình ngoài cú dứt điểm bị Van Dijk ngăn cản ở phút 28.

Cơ hội đáng kể nhất được phía Selecao tạo ra trong 45 phút đầu tiên là cú sút ngoài vòng cấm của Bruno Fernandes ở phút 39. Nhưng ở tình huống này, bóng lại đi vọt xà trong gang tấc. Hiệp 1 khép lại với tỉ số hòa 0-0.

Giữa lúc bị Bồ Đào Nha ép dồn dập, Hà Lan vẫn thỉnh thoảng tạo ra những pha phối hợp đáng chú ý. Tuy nhiên hàng thủ đội chủ nhà cũng tỏ ra rất tập trung.

Phút 57, Hà Lan có cơ hội tốt để vượt lên khi Memphis Depay bất ngờ thực hiện pha đột phá và căng ngang, nhưng cú sút chìm lập bập của đồng đội anh không thắng nổi phản xạ của thủ môn Rui Patricio.

Chỉ 3 phút sau tình huống bỏ lỡ đó, Hà Lan phải trả giá đắt với pha phối hợp rất bài bản của Seleccao. Bernardo Silva nhả bóng điệu nghệ cho Goncalo Guedes.

Dù Ronaldo đang di chuyển ở vị trí thuận lợi bên biên phải, đồng thời chính Guedes cũng đã ít nhiều bị lỡ đà, nhưng cầu thủ chạy cánh của Valencia vẫn thực hiện cú sút xa ngay vòng cung 16m50. Nhưng đó là cú sút rất xuất sắc, khiến thủ môn Cillessen dù chạm tay vào bóng cũng không ngăn nổi bàn thua.

Tỷ số 1-0 được Bồ Đào Nha duy trì cho tới khi tiếng còi mãn cuộc nổi lên. 15 năm sau khi để Hy Lạp lấy mất Cúp EURO 2016 trên sân nhà, lần này Bồ Đào Nha đã được nguôi ngoai với chức vô địch UEFA Nations League.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

BỒ ĐÀO NHA: Patrício, Semedo, Fonte, Dias, Guerreiro, Fernandes (Moutinho 81′), Danilo, Carvalho (Neves 90+3′), Silva, Ronaldo, Guedes (Silva 75′).

HÀ LAN: Cillessen, Dumfries, de Ligt, van Dijk, Blind, De Roon (Luuk De Jong 81′), de Jong, Wijnaldum, Bergwijn (van der Beek 60′), Depay, Babel (Promes 46′)

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất