Thể thao

Đặng Văn Lâm cùng nỗi lo tình huống cố định trước Malaysia

Từ Xuyên
Chia sẻ

Mặc dù thủ thành Đặng Văn Lâm gần như chắc chắn sẽ trở thành sự lựa chọn số một nơi đội hình ĐT Việt Nam song vẫn còn đó nỗi lo về những tình huống cố định.

ĐT Việt Nam sẽ có cuộc chạm trán với ĐT Malaysia ở trận đấu thứ 2 bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây được xem như một cuộc đọ sức thú vị bởi trong quá khứ, cả hai nền bóng đá đã cống hiến cho khán giả nhiều trận cầu kịch tính.

Ngay cả khi ĐT Việt Nam được đánh giá cao hơn đội khách nhưng Malaysia luôn biết cách tạo ra sự bất ngờ. Một trong những nỗi lo dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo nằm ở những tình huống cố định. Dẫu cho, HLV Park Hang Seo nhiều khả năng vẫn đặt niềm tin vào Đặng Văn Lâm. Song chính thủ thành CLB Muangthong cũng chưa thể đem đến sự yên tâm trong những tình huống cố định.

Đặng Văn Lâm từng mắc nhiều sai sót trong các tình huống cố định dưới màu áo CLB Muangthong United. Ảnh: FBNV.

Còn nhớ, lần gần nhất hai đội gặp nhau chính là 2 trận chung kết lượt đi và về tại AFF Cup 2018. Cả hai bàn thắng do ĐT Malaysia ghi vào lưới ĐT Việt Nam đều xuất phát từ những tình huống cố định. Không những vậy, trước Malaysia, Đặng Văn Lâm có một số tình huống ra vào chưa thực sự hợp lý.

Không thể phủ nhận một điều, Lâm “tây” đang chơi cực hay dưới màu áo CLB Muangthong United ở giải Thai League. Nói chính xác hơn, sự hồi sinh của “gã nhà giàu” Thái Lan trên đấu trường quốc nội có dấu ấn rất đậm nét từ Đặng Văn Lâm. Tuy nhiên, cựu thủ môn CLB Hải Phòng từng mắc nhiều sai lầm qua các tình huống cố định.

Trận đấu gặp ĐT Malaysia sẽ đem đến nhiều thử thách cho Đặng Văn Lâm cùng ĐT Việt Nam. Ảnh: FBNV.

Chắc chắn, ĐT Malaysia sẽ tận dụng triệt để sở trường tận dụng các tình huống cố định đồng thời là sở đoản của Đặng Văn Lâm. Đặc biệt, với những trận đấu mang ý nghĩa đầy quan trọng như thế này, chỉ cần một pha bóng cố định có thể thay đổi đáng kể cục diện trận đấu.

Do đó, trận đấu gặp ĐT Malaysia trên sân Mỹ Đình diễn ra lúc 20h ngày 10/10 tới đây sẽ đem đến nhiều khó khăn cho Văn Lâm cùng ĐT Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Từ Xuyên

Tin mới nhất