Thể thao

Đằng sau việc Anh Đức từ chối trả lời truyền thông

Theo SGGP
Chia sẻ

Kết thúc buổi tập chiều tối ngày 7-10, tiền đạo Anh Đức nhận được sự quan tâm khá lớn từ giới truyền thông, cầu thủ của Becamex Bình Dương được HLV Mai Đức Chung chỉ định trả lời phỏng vấn báo chí, nhưng đáp lại sự kỳ vọng của tất cả là cái lắc đầu từ chối của Đức “Eto”.

Sự trở lại đội tuyển của Anh Đức sẽ giúp nhiều cho hàng tấn công. (Ảnh: HOÀNG HÙNG)

Không có bất kỳ ai có thể tìm hiểu nguyên nhân, vì sao Anh Đức là từ chối những câu hỏi từ giới truyền thông. Tuyển thủ năm nay đã 32 tuổi cũng không đưa ra bất kỳ lý do gì. Có lẽ, thủ quân của Becamex Bình Dương chỉ muốn im lặng và thể hiện mình ở đội tuyển Việt Nam, nơi mà anh đã nói lời từ giã cách đây 3 năm. AFF Cup 2014, là giải đấu cuối cùng Anh Đức khoác lên mình áo của ĐTQG.

Thời gian 3 năm không dài, cũng không ngắn, nhưng với một cầu thủ từng nói lời giã từ màu áo ĐTQG rồi lại quyết định trở lại, riêng cá nhân Anh Đức ắt hẳn sẽ chịu khá nhiều áp lực. Vậy nên, cũng dễ hiểu vì sao quả bóng vàng Việt Nam 2015 im lặng trước truyền thông, những người muốn truyền tải thông đến người hâm mộ thông tin về tiền đạo kỳ cựu nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Anh Đức trong buổi tập đầu tiên cùng đội tuyển vào ngày 7-10. (Ảnh: VFF)

“Khi đội tuyển Việt Nam cần, tôi sẵn sàng cống hiến”, lời chia sẻ ngắn gọn nhưng đầy đủ những gì cần thiết được tiền đạo Anh Đức chia sẻ ngay trước ngày lên hội quân cùng các đồng đội. Với cá tính ít nói, thích làm hơn là nhận xét về bản thân, Đức “Eto” nhiều khi khiến người đối diện khó chịu với việc anh chọn cách im lặng để làm việc. Nhưng với những đồng đội và HLV từng làm việc với anh, đó là mẫu đội trưởng là người biết cách vực dậy tinh thần chiến đấu của toàn đội ở những thời điểm khó khăn nhất.

Cựu HLV trưởng của Becamex Bình Dương ông Lê Thụy Hải, khi được hỏi về cậu học trò cưng một thời, đã không ngớt lời ngợi khen, nó khác hẳn hoàn toàn với cá tính mạnh mẽ, thích chê hơn là khen của ông Hải “lơ”.

“Đó là mẫu cầu thủ mà bất kỳ đội bóng và HLV nào cũng muốn sở hữu. Trong phòng thay đồ ở quãng nghĩ giữa hiệp, nếu đội nhà đang gặp khó khăn thì Anh Đức chính là người khích lệ tinh thần chiến đấu của các đồng đội còn lại. Thời tôi còn làm ở Bình Dương, nhiều trận đội lội ngược dòng thành công có sự khích lệ rất của Anh Đức với toàn đội.

Khi thi đấu trên sân, Anh Đức có thể thay tôi chỉ đạo các đồng đội thi đấu cho đúng đấu pháp và chiến thuật đã được đề ra từ trước. Việc Anh Đức trở lại đội tuyển Việt Nam là chuyện hết sức bình thường bởi cậu ấy có trình độ và tiếng nói có sức ảnh hưởng với những lớp đàn em”.

Để chuẩn bị cho trận đấu với Campuchia, Anh Đức chỉ có 3 ngày tập luyện cùng các đồng đội. Dù lên hội quân muộn nhưng một suất chính trên hàng công gần như khó thoát khỏi tay tiền đạo này. Hiện tại, Anh Đức đang là chân sút có số lần dội bom xếp thứ 2 ở V-League 2017 với 10 lần lập công cho Becamex Bình Dương.

Chia sẻ

Theo

SGGP

Tin mới nhất