Thể thao

Đằng sau chuyện Bùi Tiến Dũng đánh bóng chuyền và chơi trò đâm kiếm qua cổ

Văn Nhân
Chia sẻ

Dường như thủ môn U23 Việt Nam - Bùi Tiến Dũng chưa có được một sự ý thức lớn về giá trị hình ảnh lẫn sự chuyên nghiệp, khi tham gia đánh bóng chuyền và chơi trò đâm kiếm xuyên qua cổ với ảo thuật gia.

Mới đây, cộng đồng đã nhanh chóng chia sẻ một clip khá đặc biệt về thủ môn Bùi Tiến Dũng với việc tham gia trò chơi đâm kiếm qua cổ cùng ảo thuật gia.

Clip Bùi Tiến Dũng chơi trò đâm kiếm qua cổ. Nguồn: Youtube

Cụ thể, Tiến Dũng được bịt mắt cùng ảo thuật gia Quốc Cường dùng kiếm đâm qua cổ trong sự chứng kiến và vỗ tay của rất nhiều người.

Một thông tin khác liên quan đến Tiến Dũng là tham gia trận đánh bóng chuyền cấp làng trước ngày hội quân cùng CLB Thanh Hóa sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2018.

Sau sự thành công của U23 Việt Nam, Tiến Dũng trở thành nhân vật được người hâm mộ quan tâm nhiều nhất. Thế nên, không ngạc nhiên khi thủ môn xứ Thanh thường xuyên góp mặt ở các sự kiện cũng như trò chơi ở quê nhà.

Bùi Tiến Dũng đánh bóng chuyền ở quê nhà.

Tuy nhiên, hai câu chuyện kể trên cho thấy Tiến Dũng bây giờ vẫn thiếu đi sự giữ gìn hình ảnh. Có thể Tiến Dũng thân thiện, giản dị nhưng rõ ràng chưa ý thức được hết về giá trị bản thân lẫn sự chuyên nghiệp. Đó là nỗi lo thực sự khi Dũng đang rất được quan tâm.

Kể ra câu chuyện hồi năm 2017 để làm một ví dụ điển hình cho Tiến Dũng. Chủ công Vũ Quang Khơi (CLB bóng chuyền nam Tràng An Ninh Bình) đã bị gãy chân khi tham dự một giải bóng chuyền hội làng ở Hải Phòng diễn ra hồi tháng 2 năm ngoái.

Ngay sau đó, Tổng thư ký liên đoàn bóng chuyền Việt Nam - ông Lê Trí Trường có văn bản không cho các VĐV đội tuyển quốc gia về dự các hội làng. Nguyên nhân là điều kiện thi đấu cấp làng không đảm bảo, dễ xảy ra chấn thương cho VĐV.

VĐV Vũ Quang Khơi bị gãy chân khi đánh bóng chuyền cấp làng. Ảnh: TTO

Đặt trong trường hợp nếu Tiến Dũng xảy ra chấn thương ngoài ý muốn như VĐV Vũ Quang Khơi thì thật sự rất đáng tiếc và đáng trách. Bởi Dũng thi đấu bóng chuyền chỉ cách ngày hội quân ở CLB đúng 1 ngày.

Chuyện cầu thủ thiếu ý thức bảo vệ bản thân sau khi được nghỉ phép là nỗi lo có thật ở V.League, chứ không riêng trường hợp của Bùi Tiến Dũng. HLV Võ Đình Tân (CLB Khánh Hòa) từng chia sẻ với người viết về chuyện hội quân sớm, với nguyên nhân sợ các cầu thủ đi đá phủi kiếm tiền dẫn đến chấn thương bất ngờ.

Có lẽ, Bùi Tiến Dũng cần phải đúc kết thêm kinh nghiệm để biết cách giữ gìn hình ảnh cũng như bảo vệ chính mình sau sự nổi tiếng cùng U23 Việt Nam. Đây là điều cực kỳ quan trọng để thủ môn người xứ Thanh phát triển trong tương lai.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất