Thể thao

Vụ dàn xếp tỷ số gây chấn động bóng đá Việt Nam: HLV đội Khánh Hòa bị cấm 2 năm!

Văn Nhân
Chia sẻ

Vụ dàn xếp tỷ số gây chấn động bóng đá Việt Nam đã được VFF phán xử với án cấm 2 năm cho HLV Khánh Hòa và 18 tháng với HLV Đà Nẵng.

Ban kỷ luật VFF đã chính thức ra án cấm 2 năm với HLV Lê Văn Tú (Khánh Hòa) và 18 tháng đối với HLV Mai Văn Đức (Đà Nẵng).

Cụ thể đoạn băng ghi âm dàn xếp tỷ số được Saostar đăng tải ngày 23/7 đã được VFF xác định là cuộc nói chuyện giữa HLV Lê Văn Tú (đội Khánh Hòa) và HLV Mai Văn Đức (đội Đà Nẵng) tại giải VĐQG bóng đá bãi biển 2019.

Do vậy, Ban kỷ luật VFF cấm 2 năm với ông Lê Văn Tú, phạt 6 triệu đồng, không được tham gia bất kỳ giải đấu nào của VFF. HLV Mai Văn Đức bị cấm 18 tháng và 4 triệu đồng.

Ban kỷ luật VFF chính thức ra án phạt về vụ dàn xếp tỷ số gây chấn động ở giải bóng đá bãi biển.

Án phạt này dựa trên đoạn băng ghi âm trao đổi dài hơn 2 phút giữa HLV Lê Văn Tú và Mai Văn Đức như sau:

“- Em đang ở đâu đó?

Dạ. Em đang thu xếp chuẩn bị trở về Đà Nẵng, anh.

- Ủa, sao vậy?

Dạ. Em đang có việc gấp ở Đà Nẵng. Em phải về gấp để giải quyết một số việc rồi mốt em mới vô lại.

- Bây giờ thế này nè. Cái kèo nó cũng vô rồi. Vậy anh nói luôn. Em vô địch đi, anh đứng nhì. Trận tới thì anh thắng, trong trận chung kết anh trả lại em, đứng nhì, kết thúc khóa sổ. Và em sẽ được những giải thưởng cá nhân luôn, nếu mà anh em mình thương nhau, chứ thằng Gia Việt đá chung kết với em, thì em có thể là em bị lỗ đấy. Thôi anh đứng nhì, em đứng nhất thôi. Thủ môn xuất sắc, cầu thủ xuất sắc, em lấy luôn. Em để thằng Gia Việt nó vô thì rất là khó chịu. Tại vì thằng Gia Việt thì nó sẽ có những cái tác động ở ngoài đó. Anh nói vậy em hiểu rồi chứ gì. Nếu em Ok thì anh đứng nhì. Ok chưa?

Anh Tú ơi, cái này thì em cũng nói thật. Gia Việt nó mới chơi phong trào. Nó đang lên đó. Thôi thì anh em mình cứ chơi sòng phẳng đi cho nó có phong trào đi, còn thành tích anh em mình mấy năm nay vô tư rồi.

- Tất nhiên là vô tư nhưng tùy em. Tự nhiên mình tạo ra một thế rất là khó.

Dạ. Giờ buông chỗ anh mà Gia Việt nó thấy thì dỡ, tự nhiên phong trào nó mất đi….

- Anh nói vậy thôi tùy em. Anh vậy cho nó nhẹ nhàng. Em thích thì anh vẫn sẵn sàng thôi. Nhưng anh muốn có cơ hội thôi. Nó có cơ hội rồi chứ không phải tự nhiên anh em mình đi cương làm gì, tách biệt ra. Trong khi em đứng chắc chắn 100% rồi. Nếu em thích vậy thì mình cứ chơi sòng phẳng thôi. Tùy em nhé. Rồi…”.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất