Thể thao

Vì sao những chân dài như Tâm tít, Pha Lê không còn mê cầu thủ?

Văn Nhân
Chia sẻ

Sau câu chuyện Tâm Tít được khơi lại với quá khứ yêu “nam vương V.League”. Nhiều người yêu bóng đá chợt giật mình là thời những “soái ca” bóng đá được chân dài, người mẫu săn đón đã qua đi.

Thời chân dài showbiz đi “săn” cầu thủ

Gần 10 năm trước, chuyện cầu thủ Việt Nam cặp kè người mẫu, chân dài được xem là trào lưu chung. Thậm chí, họ phải chọn lựa khi hàng tá chân dài sẵn sàng “xin chết”.

Câu chuyện ấy xuất phát từ việc cầu thủ rủng rỉnh tiền bạc và được người hâm mộ cả nước yêu thích. Nhất là sau danh hiệu vô địch AFF Cup 2008, thu nhập và hình ảnh của cầu thủ tăng lên chóng mặt.

Một ví dụ đơn giản là lương ngôi sao ở thời khai sinh giải V.League vào khoảng 5-6 triệu đồng. Nhưng sau AFF Cup 2008 thì họ nhận mức lương lên đến 40-50 triệu đồng.

Ngọc Diệp và Vũ Như Thành.

Cái giá lót tay cho những ngôi sao như Việt Thắng, Vũ Như Thành lên đến 8 - 10 tỷ đồng khi về chơi cho V.Ninh Bình.

Sự lạm phát giúp các cầu thủ hưởng lợi lớn sau thành công ở AFF Cup 2008. Khi các ông bầu đổ vào làm bóng đá, liên tục nâng giá chuyển nhượng cầu thủ, tạo ra cuộc chơi mà nhiều người gọi là “tiền đấu tiền”

Tiền nhiều, ăn chơi sành điệu, đẹp trai - các cầu thủ nổi tiếng trở thành tâm điểm của dư luận và các chân dài đua nhau săn đón.

Cô nàng “tai tiếng” Pha Lê là cái tên điển hình cho chuyện chân dài đi “săn” cầu thủ. Thời điểm Công Vinh đang thi đấu ở AFF Cup 2008 thì Pha Lê bất ngờ tung tâm thư kể về tình yêu giữa hai người.

Sau Công Vinh, Pha Lê tung hê được Lee Nguyễn xin số điện thoại. Mà Lee Nguyễn là ai? Xin thưa, đó là cầu thủ nổi tiếng được bầu Đức đưa về HAGL với mức lương 10 nghìn đô la/tháng.

Bản thân Lee Nguyễn có một thiên tình sử với các chân dài. Những cô gái nổi tiếng từng dính líu tới Lee Nguyễn có thể kể là Trúc Diễm, Quách An An…

“Tôi luôn được chào đón ở khắp nơi. Tôi nhận rất nhiều lời mời tham dự các buổi tiệc, event và nhiều sự kiện sang trọng với nhiều thành phần thuộc giới thượng lưu, nghệ sĩ”, Lee Nguyễn kể lại thời gian thi đấu ở V.League được chân dài vây quanh.

Rất nhiều chân dài khác đã bén duyên với cầu thủ nổi tiếng trong giai đoạn hoàng kim của bóng đá Việt Nam. Có thể kể thêm như Thảo Trang - Phan Thanh Bình, Đinh Ngọc Diệp - Vũ Như Thanh, hay chuyện tình đẹp giữa Thủy Tiên - Công Vinh…

Đến thời “sao đổi ngôi”

Chuyện tình Tâm Tít và Lê Sỹ Mạnh, Mạc Hồng Quân cưa đổ nhiều chân dài, Công Phượng và Hòa Minzy, có thể tạm gọi là những cặp đôi đình đám sau thời thế hệ vàng.

Nhưng ngay cả một cô ca sỹ chân không dài và thân hình không nóng bỏng như Hòa Minzy cũng chọn cách xa rời Công Phương - ngôi sao nổi tiếng của bóng đá Việt Nam ở hiện tại.

Điều ấy không chỉ đơn thuần là xét ở khía cạnh chuyện tình chân dài và cầu thủ “sớm nở tối tàn”. Mà câu chuyện này phản ánh hiện trạng của bóng đá Việt Nam: Qua rồi thời cầu thủ rủng rỉnh tiền bạc để chu cấp cho các chân dài.

Bây giờ cầu thủ hưởng mức lương 40-50 triệu đồng/tháng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Chuyện lót tay 3-4 tỷ/năm không còn xảy ra kể từ khi cuộc chuyển nhượng “khủng” của Công Vinh về B.Bình Dương với giá gần 10 tỷ/3 năm.

Trong khi đó, các chân dài đình đám đã định nghĩa khác về hình mẫu bạn trai. Điều ấy có thể gói gọn trong phát ngôn gây bão của “Nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh: “Không tiền, cạp đất ăn”.

Gần nhất, cô nàng thị phi - Phương Trinh Jolie tuyên bố: “Tôi chỉ lấy người có thu nhập 100 triệu/tháng”. Cô kể thêm là bạn trai cũ từng có thu nhập 400-500 triệu/tháng.

Thử hỏi giới cầu thủ làm sao có thể đáp ứng được nếu chỉ tính thu nhập bóng đá? Mà chu cấp được thì cũng chẳng đi đến đâu, khi đời cầu thủ ngắn ngủi và chỉ ở một giai đoạn rực rỡ nhất định.

Bóng đá phản ánh xã hội và xã hội phản ánh lại một phần của bóng đá. Thế nên, chuyện chân dài - cầu thủ đang ở thời “sao đổi ngôi” cho thấy sự xuống cấp của bóng đá Việt Nam, ít nhất là so với sự bùng nổ của showbiz.

Đúng hơn, sân chơi V.League đang mất giá trị nên thu nhập của cầu thủ thấp đi, chứ không đơn thuần là bóng đá Việt Nam qua rồi thời “đốt tiền”.

Vì ai cũng dễ dàng nhận thấy hình hài chung của bóng đá thế giới đang tràn ngập trong tiền bạc. Từ phí chuyển nhượng đến tiền lương cầu thủ được đẩy lên chóng mặt.

Vậy tại sao sau gần 10 năm thì lót tay cầu thủ Việt Nam xuống dốc, chân dài cũng không muốn cặp với cầu thủ?

Có nhiều lý do khách quan nhưng câu trả lời này cần nhờ những người có trách nhiệm trong làng bóng đá Việt giải đáp.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất